Khám phá bí mật trẻ hơn tuổi của những phụ nữ tuổi mãn kinh

Khám phá bí mật trẻ hơn tuổi của những phụ nữ tuổi mãn kinh

Khô âm đạo ở phụ nữ và giải pháp khắc phục

Bí quyết làm chậm thời điểm tiền mãn kinh ở phụ nữ

Mách nhỏ bạn cách chữa chứng “kinh nguyệt không đều”

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Mãn kinh ở phụ nữ là giai đoạn quá độ quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đây là dấu mốc chuyển từ cuộc sống của người phụ nữ sang cuộc sống của người già. Thời kỳ này xuất hiện rất nhiều biến đổi về tâm sinh lý, kiến hầu hết chị em đều phải trải qua những sự khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của mỗi người. Đồng thời, mãn kinh cũng là thời kỳ làm phát sinh nhiều loại bệnh tật.

Mãn kinh ở phụ nữ là gì?

Mãn kinh là giai đoạn quá độ từ tuổi trung niên sang tuổi già. Về mặt sinh lý, đó là giai đoạn chuyển tiếp tự nhiên giữa những năm sinh sản đến thời kỳ ngừng sinh sản và bước sang giai đoạn thứ hai của cuộc đời. Đây là cả một quá trình biến đổi rất dài, từ suy giảm chức năng rụng trứng, buồng trứng ngưng sản sinh tế bào trứng noãn, lượng hormon thay đổi, kinh nguyệt từ rối loạn đến ngừng hẳn, teo cơ quan sinh dục,…. Thường thì thời kỳ này bắt đầu từ tuổi 40, kéo dài vài năm trước kỳ kinh cuối tới 1-2 năm sau đó, trung bình khoảng 10-20 năm.

Nói cách khác, mãn kinh là sự chấm dứt vĩnh viễn kinh nguyệt và buồng trứng ngưng rụng trứng vĩnh viễn, ở những phụ nữ trong độ tuổi từ 40-55 trở lên. Khi đó, có sự thiếu hụt trầm trọng hormone Estrogen trong cơ thể người phụ nữ.

Các giai đoạn của thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ

Kinh nguyệt ngừng hẳn là đặc điểm cuối cùng của thời kỳ mãn kinh. Nhưng trước khi kinh nguyệt ngừng hẳn, ở người phụ nữ xuất hiện rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Thời kỳ này chia thành 3 giai đoạn là tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh.

- Tiền mãn kinh: Bắt đầu khá sớm trước khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của rối loạn quanh mãn kinh, thường diễn ra vào khoảng 40 tuổi và kết thúc bởi chu kỳ sinh lý cuối cùng.

- Mãn kinh:

+ Hiện tượng mãn kinh là tình trạng vô kinh ở người phụ nữ trong ít nhất 12 tháng.

+ Thời kỳ mãn kinh là khoảng thời gian tính từ hiện tượng mãn kinh đến hết cuộc đời.

Thời kỳ mãn kinh là giai đoạn biến đổi sinh lý rõ rệt nhất và lúc này quá trình lão hóa của cơ thể xảy ra nhanh và mạnh nhất, mỗi người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng mãn kinh ở mức độ khác nhau, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, cần được xã hội, người thân hiểu và quan tâm đúng mức.

Bão tố thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, người phụ nữ sẽ gặp phải tập hợp các triệu chứng khó chịu, trong đó chủ yếu là sự rối loạn hệ thống thần kinh thực vật. Các biến đổi về nhan sắc, sinh lý, sức khỏe gồm rất nhiều thay đổi tiêu cực:

- Về da và hình dáng: Da khô, nhám, nhăn nheo, giảm tính đàn hồi, mất độ nhuận bóng, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám rộng và nốt đồi mồi. Miệng loét, tóc khô hoặc rụng. Khó kiểm soát cân nặng, các vòng biến đổi gây ra thừa cân, béo phì.

- Về kinh nguyệt: Rối loạn kinh nguyệt xảy ra ở khoảng 70% phụ nữ trước mãn kinh, biểu hiện là chu kỳ không ổn định, có khi thời gian kéo dài hoặc lượng kinh nguyệt không đều, có khi quá nhiều, giảm khả năng sinh sản. Khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục.

- Về thần kinh: Bao gồm Nóng bừng, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, dễ kích động, sầu não, u uất, mất ngủ, không tập trung, căng thẳng, bất an, hay hoang mang.

- Các nguy cơ sức khỏe sau mãn kinh mà người phụ nữ có thể gặp phải rất đáng lưu tâm. Đó là các bệnh lý về tim mạch và nguy cơ loãng xương cao.

Giải pháp cho chị em phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Bổ sung kịp thời và đúng cách Estrogen thảo dược giúp cân bằng lượng nội tiết tố nữ Estrogen bị thiếu hụt và suy giảm trong cơ thể là biện pháp cần thiết để phụ nữ tránh được những vấn đề của thời kỳ mãn kinh. Nên bổ sung sớm, tốt nhất từ sau tuổi 30, đặc biệt chú trọng khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Một trong những nguồn cung cấp Estrogen dồi dào, an toàn cho cơ thể chính là EstroG 100.

EstroG–100 được bào chế từ 03 dược thảo quý của Hàn Quốc cho hiệu quả cao và rất an toàn, thể hiện qua các minh chứng thực tế sau:

- Được FDA Mỹ, Hàn Quốc, Canada chấp nhận là an toàn. EstroG 100 đã được sử dụng rộng rãi trên 400 năm tại Hàn Quốc và Trung Quốc và không ghi nhận bất kỳ phản ứng phụ nào.

- EstroG–100 được khoa học chứng minh là không gây độc tính, và không có tác dụng phụ.

- Về hiệu quả:

+ Cho tác dụng bổ sung Estrogen mạnh gấp hơn 3 lần các estrogen thảo dược khác.

+ Cải thiện 11/13 triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

+ Có tác dụng bảo vệ gan, ức chế tế bào ung thư vú.

EstroG–100 cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp chị em trong thời kỳ mãn kinh

- Nuôi dưỡng da trắng sâu từ bên trong, đánh bật chân nám, tàn nhang cứng đầu nhất.

- Giảm nhăn, tăng sự mềm mại, căng mịn trên da

- Giữ vóc dáng dẻo dai, chống gù, chống giảm chiều cao

- Giảm khô hạn, tăng ham muốn, điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng sinh sản.

- Ngăn chặn và cải thiện những triệu chứng khó chịu của tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

- Dự phòng sớm và cải thiện những hậu quả về sức khỏe sau mãn kinh như loãng xương, bệnh tim mạch,…

Nhờ đó, giúp phụ nữ “trẻ hơn tuổi thật” và luôn trẻ đẹp, khỏe mạnh và hấp dẫn, kể cả khi chị em đã bước vào thời kỳ mãn kinh.

Hãy gọi: 1900.1259 - 1900545439 để được tư vấn hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected] để được các chuyên gia tư vấn (miễn phí).


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp