Du khách “quẹt thẻ” ở nhà hàng Sài Gòn, mất gần 700 triệu

Ông David John cho rằng nhân viên nhà hàng N đã 8 lần “quẹt thẻ” gây thất thoát của ông hơn 683 triệu đồng. Ảnh minh họa

Quẹt thẻ BHYT: Vẫn chờ hoàn thiện

“Tận hưởng và bay với thẻ tín dụng Master Card Vietinbank”

SeABank Visa được bình chọn là “Dịch vụ thẻ tín dụng thông minh nhất”

32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”

Nạn nhân trình báo là ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia). Nơi xảy ra vụ việc được xác định là nhà hàng N thuộc công ty TNHH nhà hàng N, đường Thái Văn Lung, Q.1.

Hiện ông David John vừa ủy quyền cho bà Lê Kim Yến và mời luật sư Trương Xuân Tám (Ủy viên hội đồng luật sư toàn quốc, Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông trong vụ việc.

Những người đại diện của ông David John, ngày 7/10 vừa qua đã vừa nộp đơn kiến nghị đến Công an, Viện KSND TP.HCM và Q.1 đề nghị kiểm tra, làm rõ.

Theo nội dung trình báo của ông David John, đêm 11/8 ông cùng bạn bè đến nhà hàng N để ăn uống...

Khi thanh toán, ông David John có đưa thẻ tín dụng cho nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ”. Tuy nhiên, sau đó nhân viên nói với ông David John rằng… bị lỗi hệ thống, nên liên tục yêu cầu ông nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng để thanh toán.

Luật sư đại diện cho ông David John cho biết, sau khi hoàn tất thanh toán, nhân viên nhà hàng không hề giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán.

Khi trở về Australia, ông David John mới phát hiện trong tài khoản "không cánh mà bay" số tiền lớn khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán đến nhà. Qua đó ông David John xác định, trong lần thanh toán tại nhà hàng N, nhân viên đã 8 lần “quẹt thẻ”, khiến ông bị mất số tiền lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

Sao kê của ngân hàng nước ngoài cho thấy, ông David John có 8 lần thanh toán tại nhà hàng N trong đêm 11/8. Ảnh luật sư cung cấp

Sau đó ông David John có trở lại Việt Nam nhờ làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, theo lời của luật sư Trương Xuân Tám, ông David John cùng những người đại diện ủy quyền có tìm đến nhà hàng N nhưng họ đã chuyển địa điểm hoạt động.

Cho đến thời điểm hiện tại, phía đại diện của ông David John vẫn chưa thể tiếp xúc làm việc với đại diện hay giám đốc nhà hàng N.

Luật sư Trương Xuân Tám nhấn mạnh: “Trong vụ việc này, nếu nhà hàng N xác định là nhầm lẫn thì phải trả lại tiền cho ông David John. Còn nếu nhà hàng N quanh co hay cố tình chiếm đoạt tiền thì chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để ông John khởi kiện vụ này ra tòa án.

Thậm chí vụ này nếu có dấu hiệu hình sự, gian dối để chiếm đoạt tiền thì tôi sẽ tư vấn cho ông John tố cáo hình sự để cơ quan công an điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản””.

Vị luật sư trên cũng cho biết thêm: “Xác định bản sao kê của ngân hàng nước ngoài về tài khoản thanh toán của ông David John khá rõ ràng rồi. Theo tôi, vấn đề giải quyết đầu tiên là đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra tài khoản của công ty TNHH nhà hàng N.

Theo tôi nghĩ, vụ việc này được giải quyết theo hướng nào phụ thuộc vào thái độ của phía nhà hàng N”, luật sư Tám nhận định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn