Muối hồng kích thích cơ thể tự chữa lành bệnh?

Muối hồng có nhiều công dụng làm đẹp và chữa bệnh

6 lý do để bạn thay thế muối ăn thường bằng muối Himalaya

Infographic: Các tác dụng của muối hồng Himalaya cho cơ thể

Dùng than xưa rồi, nướng thịt bằng đá muối Himalaya mới là sành ăn!

Khám phá công năng huyền diệu của đèn đá muối Himalaya

Muối hồng: Thực phẩm chữa bệnh tự nhiên cổ đại

Ngày càng có nhiều người đang tìm kiếm các phương pháp chữa bệnh thuận tự nhiên, dùng muối dường như là một phần của phương pháp chữa bệnh này. Muối tự nhiên có rất nhiều đặc tính chữa bệnh tích cực: Chăm sóc da, hít ngửi, đẩy lùi bệnh tật, muối tắm để giải độc và các bệnh về hô hấp

Thuốc chống dị ứng đã được xác nhận là sử dụng muối trong một thời gian rất dài. Một trong những công trình muối lâu đời và lớn nhất ở châu Âu là các mỏ muối hoàng gia ở Wieliczka, Ba Lan. Đây là nơi bệnh viện đã được xây dựng trong lòng một quặng muối khoảng 740 feet (225,5 m) dưới mặt đất. Bệnh viện này điều trị bệnh nhân hen suyễn, bệnh phổi và dị ứng, với tỷ lệ thành công lên tới 90%. Hiện nay, có rất nhiều spa điều trị ở Đức nằm ngầm dưới mặt đất. 

Những lợi ích sức khỏe của muối hồng:

Muối tự nhiên có khả năng trung hòa

Muối hồng có thể trung hòa bức xạ phóng xạ. Khả năng này không chỉ giúp không khí trong lành mà còn có thể chữa bệnh hoặc rung động cộng hưởng, kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của con người. Khi cơ thể chúng ta bị bệnh và thiếu tần số tự nhiên, ví dụ như bị suy kiệt do hóa trị hoặc xạ trị, muối có thể giúp chúng ta trở lại trạng thái cân bằng và tăng năng lượng.

Chuyển hóa và tiêu hóa

Bạn có thể uống nước muối để kích thích sự trao đổi chất và tiêu hóa. Chất điện giải được tạo ra giúp kích thích tuần hoàn. Trên thực tế, nước muối còn có thể làm giảm huyết áp nếu huyết áp lên quá cao, và tăng huyết áp nếu huyết áp hạ quá thấp. Thuộc tính của nước muối chính là khôi phục lại sự cân bằng. 

Nhưng các bác sỹ yêu cầu chúng ta phải cắt giảm muối? Đối với muối ăn thông thường thì điều này là đúng. Muối đang được đề cập là tinh thể muối nguyên chất, là muối hồng. 

Nước muối hồng giúp cân bằng độ pH acid/kiềm trong cơ thể

Nó sẽ đào thải các kim loại nặng như thủy ngân, chì, asen... ra khỏi cơ thể, nhờ vậy giúp trung hòa độ pH.

Tắm nước muối hồng tốt cho thể chất và tinh thần

Pha muối hồng vào bồn tắm rồi tắm nước này sẽ giúp bảo vệ lớp da tự nhiên, ngăn ngừa khô da, phục hồi làn da của bạn. Tắm bằng nước muối hồng cũng giúp kích thích các độc tố tiết qua da bằng phương pháp thẩm thấu. Trong khi các chất độc được loại bỏ thì các chất khoáng được hấp thụ qua da. 

Tắm nước muối hồng còn giúp cơ thể được cân bằng, mạnh mẽ hơn, nhẹ nhàng hơn. Tắm nước muối hồng có tác dụng thư giãn tâm trí, điều hòa hơi thở và tuần hoàn máu. 

Tất cả những điều này đều kích hoạt cơ chế điều tiết tự nhiên của cơ thể - đây chính là sức mạnh tự chữa bệnh kỳ diệu.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp