Cẩn thận với kem than tre nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai

Hãy cẩn thận vì kem than tre có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của các loại thuốc

Mặt nạ than hoạt tính lột mụn gây sốt có thực sự tốt đến thế?

Có nên dùng đồ uống chứa than hoạt tính để thải độc?

Hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để chăm sóc da

Than hoạt tính và 5 lợi ích không ngờ cho cơ thể

Charcoal ice cream (kem than tre) là một loại kem được làm từ than hoạt tính dạng bột mịn. Than hoạt tính có công dụng hỗ trợ điều trị ngộ độc, thải độc cho cơ thể. Các món ăn làm từ than hoạt tính như kem than tre, bánh cuộn, bánh mì than tre… đang dần trở thành trào lưu trong giới trẻ.

Tuy nhiên mới đây, các chuyên gia đưa ra một khuyến cáo về các món ăn độc đáo này: Chúng có thể ảnh hưởng tới các loại thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai của phụ nữ.

Phụ nữ dùng thuốc tránh thai nên cẩn thận với các món ăn từ than hoạt tính

Trên thực tế, từ lâu than hoạt tính đã được sử dụng trong y tế, hỗ trợ thải độc cho các bệnh nhân dùng thuốc quá liều. Than hoạt tính là một chất có khả năng hấp thụ các chất độc ra khỏi cơ thể bạn, nhưng điều này có nghĩa chúng cũng có thể hấp thụ các loại thuốc, kể cả thuốc tránh thai trong cơ thể.

Alyssa Dweck, một bác sỹ phụ khoa người Mỹ cho biết bạn vẫn có cơ hội thụ thai cao nếu ăn nhiều các món ăn làm từ than hoạt tính trong khi sử dụng thuốc tránh thai.

“Nếu chỉ ăn kem than tre khoảng 1 tháng/lần, bạn sẽ không cần quá lo lắng về hiệu quả của thuốc tránh thai. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều kem than tre, khoảng 2 lần/ngày trong khi sử dụng thuốc tránh thai, tôi e là biện pháp tránh thai này sẽ không còn hiệu quả tốt”, Alyssa Dweck cho biết.

Tốt hơn hết, những phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày không nên ăn quá nhiều các món ăn làm từ than hoạt tính, hoặc bạn có thể chuyển sang dùng các biện pháp tránh thai khác (như bao cao su) để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Vi Bùi H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng