Kế hoạch 7 ngày cho làn da đẹp mịn màng, sáng hồng tự nhiên

Hãy áp dụng ngay kế hoạch chăm sóc và nuôi dưỡng làn da

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Thứ 2: Dùng sữa rửa mặt và sữa tắm có chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: Xem xét lại sữa rửa mặt và sữa tắm của bạn. Nếu bạn đã và đang dùng loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa và làm sạch mạnh, thì nên thay loại khác. "Tôi thích loại có chất tẩy rửa nhẹ có chứa glycerin hoặc ceramides bởi nó không làm khô da", bác sỹ da liễu Jaliman cho biết. Nên chọn loại kem hoặc gel. Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá, hãy chọn loại không chứa dầu (oil-free).

Sữa tắm nên chọn loại dưỡng ẩm để làn da của bạn có cảm giác mềm mại. Bác sỹ Jaliman gợi ý, nên tránh bất kỳ sản phẩm nào có mùi quá thơm. 

Thứ 3: Hãy tẩy tế bào chết mỗi ngày

Bác sỹ Jaliman khuyên, nên làm sạch da mặt và toàn thân với bàn chải tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Bạn có thể thoa kem tẩy tế bào chết lên mặt, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên da, hoặc bôi kem tẩy da chết lên đầu bàn chải, chà nhẹ da mặt khoảng 2 phút.

Bạn cũng nên tẩy da chết toàn thân mỗi ngày. Nên dùng 2 loại bàn chải tẩy da chết riêng, loại dùng cho mặt khác với loại dùng toàn thân. Sau khi tẩy da chết, nên nhớ luôn luôn dùng kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da để giúp da luôn ẩm và căng mịn.

Thứ 4: Tắm bằng nước ấm

Có khi nào bạn tắm xong, thấy hơi nước trong phòng tắm nhiều đến mức bạn không thể tìm thấy khăn tắm không? Nếu câu trả lời là có, tức là nước tắm của bạn quá nóng. Tắm nước nóng khiến da khô, khó chịu. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm, sẽ giúp làm sạch da mà không làm da khô rát. 

Thứ 5: Thay đổi chế độ ăn uống

Có câu ngạn ngữ cũ "Bạn chính là những gì bạn ăn" đặc biệt đúng khi nói đến làn da của bạn. Uống quá nhiều rượu, cà phê, không ăn nhiều rau củ quả làn da của bạn sẽ lãnh đủ. Nếu da khô, hãy ăn nhiều loại thực phẩm chứa acid béo omega như các loại hạt và cá hồi tự nhiên. Nếu bạn lo lắng về lão hóa da, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của bạn. Bác sỹ da liễu Leslie Baumann khuyên nên ăn quả mâm xôi, việt quất, uống trà xanh, trà trắng... giúp chống lại các gốc tự do. 

Uống trà trắng giúp ngăn ngừa gốc tự do, chống lão hóa da

Thứ 6: Tẩy tế bào chết chuyên sâu

Mặc dù bây giờ bạn đang tẩy tế bào chết mỗi ngày, bạn nên chọn một ngày trong tuần để tẩy tế bào chết chuyên sâu hơn. Bác sỹ da liễu Jaliman khuyên nên sử dụng bàn chải chà mặt hoặc một miếng bông rửa mặt với một số loại acid như glycolic hoặc alpha hydroxy. Chúng không chỉ giúp loại bỏ các tế bào da chết khô mà còn giúp làm sạch sâu, giúp da hấp thụ các dưỡng chất (chất dưỡng ẩm, chất chống lão hoá từ các sản phẩm chăm sóc da) tốt hơn. "Riêng với da toàn thân, chỉ cần tẩy tế bào chết hàng ngày với bàn chải chà nhẹ nhàng hoặc xơ mướp trong khi tắm là đủ", bác sỹ Jaliman nói. 

Thứ 7: Nâng cấp kem chống nắng

Bạn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi bạn đi ra ngoài hay ngồi trong văn phòng. Tuy nhiên, loại kem chống nắng bạn dùng vào cuối tuần nên là loại khác với loại trong tuần. "Nếu cuối tuần bạn hay ở ngoài trời chơi thể thao, bạn nên dùng kem chống nắng chịu nước", bác sỹ Jaliman giải thích. Bà cũng đề nghị nên chọn loại kem chống nắng có chứa các thành phần chống tia UV như Zinc Oxide hoặc Titanium Dioxide. Nếu bạn thường xuyên ở bên ngoài, nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn, và nên bôi lại thường xuyên - sau mỗi 2 giờ. 

Chủ nhật: Đắp mặt nạ

Chủ nhật là thời điểm hoàn hảo để spa tại gia. Dựa vào tính chất da của bạn - da khô, da sạm màu hoặc mụn trứng cá - để chọn sản phẩm đắp mặt nạ phù hợp. Mặt nạ dưỡng ẩm có thể chứa acid hyaluronic, mặt nạ dành cho da sạm màu có thể chứa chất làm sáng da, mặt nạ trị mụn có thể chứa lưu huỳnh hoặc đất sét. Sau đó thì rửa mặt thật sạch, vỗ nhẹ cho da khô một cách tự nhiên.

Vân An H+ (Theo totalbeauty)

Gợi ý kem dưỡng da giúp tăng sinh collagen và elastin nuôi dưỡng làn da căng mịn, sáng hồng một cách tự nhiên, giảm thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa mụn trứng cá, ngăn ngừa lão hóa da...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp