Kangaroo và Điện tử, Điện lạnh Việt Úc lố đến thế nào?

Kangaroo và Điện tử, Điện lạnh Việt Úc lố đến thế nào?

Phát hiện hàng nghìn lõi lọc nước Kangaroo giả

Tá hỏa thấy bình nước lọc có lăng quăng

Đừng bỏ lỡ: Công dụng khó tin từ nước lọc

Ai cấp phép cho những quảng cáo của Kangaroo?

Như đã đề cập trong bài viết: “Ai cấp phép cho những quảng cáo của Kangaroo?”, các đơn vị của Bộ Y tế chưa hề cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo với những công dụng tốt cho sức khỏe của không chỉ Kangaroo KG110 Omega mà còn của rất nhiều sản phẩm khác do Công ty sản xuất và phân phối.

Bình luận về màn quảng cáo quá lố Kangaroo KG110 Omega của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Họ cứ quảng cáo thế thôi chứ muốn được đưa ra thị trường phải được cấp phép, lưu hành; phải được công bố nghiên cứu chính thức, đánh giá an toàn, rồi đến mức độ hiệu quả, tiêu chuẩn cụ thể...”.

Để khẳng định lại lời bình luận của Bộ trưởng, Sở Y tế Hà Nội sớm có kết luận rằng đề tài: “Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội” dùng trong quảng cáo ngăn ngừa mỡ máu của Kangaroo KG110 Omega là "chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt” và “các kết quả thu được từ đề tài nghiên cứu này không có giá trị khoa học”.

Vậy thì liệu bao nhiêu thông tin về các sản phẩm khác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc là “quảng cáo thế thôi” chứ chưa được “cấp phép, lưu hành”?


Hãy xem Kangaroo và Điện tử, Điện lạnh Việt Úc quảng cáo gì công nghệ Nano Silver?

Một quảng cáo về công nghệ Nano Silver trong máy lọc nước của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc chứa đầy những thông tin đáng nghi tương tự câu chuyện “ngăn ngừa mỡ máu” của Kangaroo KG110 Omega.

Ví dụ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc quảng cáo là công nghệ này giúp “tăng oxy hòa tan trong nước, chống lão hóa và ngăn ngừa khô da”;

Hay “lõi lọc từ đá thiên nhiên Maifan bổ sung các khoáng chất từ thiên nhiên cho nước, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể”;

Rồi “lõi Alkaline có tác dụng trung hòa axit dư thừa, tạo nước kiềm tính và sản sinh các ion canxi giúp tăng cường sức khỏe”

Và “lõi số 6: 3 trong 1 - đá ngọc thạch, bóng gốm, cuội hồng làm tăng độ hoạt hóa của nước và tạo ra các ion khoáng chất”.


Kangaroo và Điện tử, Điện lạnh Việt Úc cũng có những lõi lọc nước thần kỳ?

Không biết lần này, bệnh viện hay cơ sở y tế nào thực hiện nghiên cứu lâm sàng cho những công dụng: “Chống lão hóa”, “ngăn ngừa khô da”, “trung hòa axit dư thừa”, “tăng cường sức khỏe”.

Và cũng không biết những ion khoáng chất do công nghệ lọc nước nano silver tạo ra có tốt cho sức khỏe hay lại có hại?

Một chuyên gia y tế xin giấu tên có bình luận vui thế này: “Uống đủ nước lọc giúp chúng ta ngăn ngừa khá nhiều bệnh, triệu chứng do… thiếu nước. Da mất đi vẻ sáng đẹp, thậm chí da khô, xỉn màu vì thiếu nước. Người bị cảm cúm uống nhiều nước lọc cũng có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Người bị tim mạch bị thiếu nước cũng có nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Mà người bình thường thiếu nước quá thì… chết khát. Nói tóm lại, nói nước lọc từ máy lọc nước của Kangaroo có hàng loạt công dụng thì chẳng sai. Nó đúng với mọi nước lọc (sạch). Hay như với máy điều hòa 2 chiều, nhà nào dùng điều hòa vào mùa Đông thì sẽ làm giảm nguy cơ đau xương khớp. Nếu học theo Kangaroo, mai các máy điều hòa 2 chiều quảng cáo thành phòng chống các bệnh về xương khớp hết. Tóm lại, quảng cáo như thế là đánh tráo khái niệm”.

Phải chăng Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc đang lập lờ đánh tráo khái niệm giống vụ máy lọc nước Kangaroo KG110 Omega?

Xin gửi câu hỏi này đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc và cơ quan chức năng.

Và Health+ sẽ tiếp tục phản ánh những màn quảng cáo quá lố của Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc và Kangaroo trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng