Điều gì xảy ra khi bạn bị dị ứng trứng?

Cần phân biệt triệu chứng dị ứng trứng và không dung nạp trứng

5 triệu chứng dị ứng thực phẩm chớ dại mà bỏ qua

5 triệu chứng dị ứng thực phẩm chớ dại mà bỏ qua

Trẻ bị dị ứng thực phẩm – Những điều mẹ buộc phải biết

Làm sao để biết trẻ có bị dị ứng thực phẩm không?

Trẻ em là đối tượng có khả năng bị dị ứng thực phẩm nói chung và dị ứng trứng nói riêng cao, đặc biệt là những trẻ có vấn đề về da liễu như chàm. Phần lớn các ca dị ứng trứng xảy ra ở trẻ bị chàm và các triệu chứng nghiêm trọng nhất thường được ghi nhận ở trẻ từ 6 - 15 tháng tuổi. Trẻ bị dị ứng trứng gà cũng có thể dị ứng các loại trứng khác như trứng vịt, trứng ngỗng, trứng chim cút...

Người trưởng thành ít có khả năng bị dị ứng trứng hơn trẻ em. Các triệu chứng dị ứng trứng ở người trưởng thành cũng nhẹ hơn, chủ yếu là có cảm giác nôn nao hoặc nổi phát ban.

Tìm hiểu một số triệu chứng dị ứng trứng thường gặp nhất trong infographic dưới đây:

Ngoài ra, một số trường hợp dị ứng trứng còn phát triển các triệu chứng: Sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mắt hoặc đỏ mắt, tiêu chảy và sốc phản vệ.

Lưu ý: Cần phải phân biệt dị ứng trứng và không dung nạp trứng. Trong khi dị ứng trứng thực sự liên quan đến phản ứng hóa học trong cơ thể, thì không dung nạp trứng thường gặp ở những người không thể xử lý và hấp thụ lòng trắng trứng (hoặc lòng đỏ trứng) đúng cách.

Các triệu chứng không dung nạp trứng phổ biến nhất chủ yếu là các rối loạn tiêu hóa như: Đầy hơi, trướng bụng, buồn nôn, đau bụng, ít khi nôn... Ngoài ra, nó còn có thể biểu hiện qua các cơn đau đầu, các vấn đề về da, khó thở, ợ nóng, đau khớp, khó chịu và căng thẳng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp