Giải pháp giảm stress vì giao thông

Stress do giao thông (commuter stress) có thể gây nhiều nguy hiểm

10 tác hại của stress đối với sắc đẹp

8 cách đơn giản giúp cải thiện tâm trạng

6 tác động kỳ lạ của stress tới cơ thể

Mẹ bầu hay lo lắng, stress dễ sảy thai

Thông thường có bốn nguồn gây stress:

Môi trường bên ngoài: Thời tiết, tiếng ồn, giao thông, bụi, và sự ô nhiễm.

Những căng thẳng từ xã hội và gia đình: Thời hạn của công việc phải hoàn thành, các vấn đề tài chính, công việc, các bài trình bày, mâu thuẫu, yêu cầu về thời gian và sự tập trung sức lực vào công việc hay gia đình, mất mát người thân, mâu thuẫn trong gia đình, bạn bè…

Các vấn đề về thể chất: Thay đổi cơ thể, ốm đau, không đủ chất dinh dưỡng, bệnh mạn tính…

Suy nghĩ của bản thân: Đôi khi, cách bạn suy nghĩ tiêu cực về những điều đã hoặc sẽ xảy ra sẽ đem đến cho bản thân rất nhiều căng thẳng.

Stress là một phần của cuộc sống và có thể không gây hại gì. Tuy nhiên, stress sẽ trở nên nguy hại nếu nó ở mức độ cao trong một thời gian dài hoặc khi bạn gặp phải rất nhiều vấn đề căng thẳng trong một thời gian ngắn. Khi các triệu chứng của stress tăng lên, cơ thể của bạn phải làm việc vất vả hơn để đối phó với chúng. Năng lượng bị tiêu tốn để duy trì huyết áp bình thường, giảm lo âu. Bên cạnh đó những hoàn cảnh thực tế lại yêu cầu bạn phải tập trung sức lực và tâm trí để ứng phó. Nếu tình huống đó kéo dài, cơ thể bạn sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách thư giãn và ứng phó hợp lý để giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng.

Stress do giao thông (commuter stress) vì thế cũng không ngoại lệ. Hãy tìm hiểu ngay cách giảm stress do giao thông trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp