ImmuneGamma: Miễn dịch tự nhiên cho cơ thể


Ảnh minh họa

Hành trình tìm kiếm

Những năm 80 của thế kỷ 20, theo yêu cầu của Nhà nước Xô viết, các nhà vi sinh học Liên Xô đã tiến hành thử nghiệm phân tách tế bào vi khuẩn lành tính dòng Lactobacillus bằng enzyme thành vô số tiểu phân nhỏ và thu được một chế phẩm có tác dụng mạnh mẽ lên hệ miễn dịch của con người, được gọi chung là các chế phẩm điều biến miễn dịch tự nhiên.

Đến cuối thập kỷ 1990, các nhà khoa học Mỹ bắt đầu tiếp cận với ý tưởng này và đi sâu vào việc hoàn thiện công nghệ phân giải tế bào và chiết tách, cho ra đời nhiều sản phẩm mang công dụng hỗ trợ điều biến miễn dịch khác nhau.

Và năm 2009, Viện nghiên cứu dị ứng Hoa Kỳ đã cho ra đời chế phẩm thế hệ mới nhất, chiết xuất từ chủng vi khuẩn thuần chủng Lactobacillus fermentum, với công nghệ chiết xuất enzyme đặc hiệu và lọc sạch tối đa, được gọi tên là ImmuneGamma.

Đến năm 2010, ImmuneGamma đã được chuyển giao công nghệ và sản xuất thành công tại Trung tâm Công nghệ sinh học – Viện Khoa học Việt Nam. Hiện, ImmuneGamma đã được ứng dụng và sản xuất thành công trong một số dược phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam để chăm sóc sức khỏe con người.

Công nghệ bào chế ImmuneGamma

Đầu tiên, người ta tách riêng chủng vi khuẩn Lactobacillus fermentum thuần chủng và hoạt hóa bằng môi trường hoạt hóa giống (đạm, muối khoáng, đường glucose, sucrose). Sau đó, vi khuẩn Lactobacillus được “nuôi” bằng những nguyên liệu giàu đạm, acid amin, muối khoáng và đường để gia tăng số lượng - công đoạn này còn được gọi là quy trình lên men. Sau khi, lượng vi khuẩn này đạt được số lượng nhất định, sẽ được trộn với một vài enzyme đặc hiệu nhằm “cắt đứt” mạch peptid giữa các mảnh peptidoglycan của thành vách vi khuẩn. Và kết quả thu được là hỗn hợp mảnh các thành vách cùng với nhân RND của vi khuẩn.

Nhờ có ứng dụng của công nghệ sinh học mà mỗi tế bào vi khuẩn được “chia cắt” thành hàng trăm nghìn mảnh nhỏ một cách nguyên vẹn. Điều này không thể thực hiện được với lực cơ học, hóa học hay tác động nào khác. Sau khi thu được hỗn hợp này, người ta lọc tách bỏ các enzyme thừa và các mảnh nhân tế bào, chỉ lấy các mảnh thành vách (cấu trúc peptidoglycan) của tế bào vi khuẩn. Và, sau quá trình sấy, nghiền, kiểm nghiệm, thu hồi chế phẩm hoàn tất người ta thu được thành phẩm ImmuneGamma.

ImmuneGamma chính là kết quả của quá trình phân tách bằng các enzyme đặc hiệu, sau đó tách lọc và sử dụng những phân tử peptidoglycan rất bền và ổn định của thành tế bào vi khuẩn trợ sinh Lactobacillus fermentum với lượng vi bào rất lớn, tương đương 3 - 3,5 tỷ trong 100mg. Các phân tử peptidoglycan này không những không bị phân hủy trong môi trường acid dạ dày (khác với các vi khuẩn sống probiotic khác) mà còn có tác dụng như một loại chất bổ dưỡng, vừa kích thích hệ miễn dịch tại chỗ ở niêm mạc ruột, vừa thông qua các cytokine tăng cường sức đề kháng không đặc hiệu của toàn bộ cơ thể. Đối với bản thân nhu mô ruột, chất trợ sinh này cũng làm tăng sức khỏe, chức năng và tạo điều kiện cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của các vi khuẩn có ích trong đường ruột.

Tác dụng kỳ diệu

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra được tác dụng nổi bật của chế phẩm sinh học ImmuneGamma. Tiến sỹ Luba Shynkarenko - Nguyên Chủ nhiệm Khoa Vi sinh của Viện Công nghệ sinh học, Đại học Công nghệ Quốc gia Ukraina cho biết: “Khi được đưa vào cơ thể, ImmuneGamma kích thích sự phát triển của các chuỗi phản ứng miễn dịch, đồng thời trở thành “thức ăn” cho hệ đại thực bào, là các tế bào miễn dịch cơ bản của cơ thể, nhờ thế giúp tăng số lượng và chất lượng của các tế bào lympho T (hệ miễn dịch toàn thân) và lympho B (hệ miễn dịch thể dịch) lên một cách rõ rệt”.

Còn theo GS.TSKH Hoàng Tích Huyền (Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Dược lý - Đại học Y Hà Nội): “ImmuneGamma có tác dụng tái tạo và phục hồi niêm mạc đại trực tràng một cách mạnh mẽ nhờ cấu trúc peptidoglycan của thành tế bào vi khuẩn có trong ImmuneGamma - cũng chính là cấu trúc tạo nên các tế bào biểu mô niêm mạc. Do đó, ImmuneGamma là nguồn “nguyên liệu” quý giá để tái tạo các tế bào biểu mô trong thành ruột non và ruột già, vừa giúp cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn, vừa phục hồi những đoạn niêm mạc thương tổn, nhờ đó làm giảm sưng, xuất huyết và nguy cơ polyp – nguyên nhân của ung thư đại tràng”.

Ngoài ra, ImmuneGamma là một phần của tế bào vi khuẩn lành tính chủng Lactobacillus nên nó chính là nguồn thức ăn của các chủng vi khuẩn này trong hệ tiêu hóa của con người. Chính vì vậy, ImmuneGamma không những không làm tiêu diệt hệ vi khuẩn chí có trong ruột như các loại kháng sinh, mà còn kích thích, tăng sinh hệ vi khuẩn này, cân bằng lại hệ vi khuẩn trong ống tiêu hóa, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa một cách triệt để và hiệu quả.

Tại Mỹ, nhiều bác sỹ đã “kê” ImmuneGamma cho bệnh nhân sử dụng trong quá trình điều trị bệnh. Theo đánh giá của Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam, việc kết hợp ImmuneGamma với các thảo dược sẽ tạo ra những dòng sản phẩm an toàn và hiệu quả trong việc hỗ điều trị nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm hiện nay như: Viêm đường ruột, viêm đại tràng mạn tính, viêm đường hô hấp cấp và mạn tính… cũng như các bệnh viêm nhiễm thường gặp khác.

Hiện tại, ở Việt Nam, ImmuneGamma đã được ứng dụng để sản xuất ra nhiều loại TPCN nhằm góp phần phòng và hỗ trợ điều trị bệnh về đường tiêu hóa, cân bằng hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống nhiễm khuẩn ở mọi bề mặt niêm mạc.

Ứng dụng chủ yếu của ImmuneGamma

- Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh viêm nhiễm nói chung do vi khuẩn, virus gây ra nhờ tác động tăng sinh lympho B (miễn dịch thể dịch) và lympho T (miễn dịch tế bào).

- Đối với ống tiêu hóa, ImmuneGamma trở thành những dưỡng chất bổ sung cấu tạo nên lớp biểu mô của lông nhung ruột non và thành ruột già. Từ đó giúp tối ưu hóa khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tại ruột non và tăng khả năng tái hấp thụ nước và dưỡng chất tại ruột già.

- Với các bệnh ngoài đường tiêu hóa như dị ứng đường hô hấp, nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm khuẩn đường tiết niệu – sinh dục…, ImmuneGamma có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm viêm nhiễm.

- ImmuneGamma giúp cải thiện viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ, phòng ngừa bệnh eczema, vẩy nến, chứng mũi đỏ.

- Đối với bệnh ung thư, ImmuneGamma có khả năng kích thích sinh trưởng lympho T và làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư (ung thư đại tràng, cổ tử cung, phổi, bàng quang, bệnh bạch cầu).

- ImmuneGamma có tác dụng kháng khuẩn, chống lại một số vi khuẩn gây bệnh như E.coli, H.pylori, Listeria monocytogenes, Salmonella thyphimurium.

- ImmuneGamma còn có một số tác dụng khác như: chống viêm khớp, bệnh gan, tự kỷ, hội chứng mệt mỏi mạn tính.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất