Huyết áp thấp, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt trị thế nào?

Choáng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt là tình trạng thường gặp khi tiếp xúc với không khí lạnh ở người huyết áp thấp.

Dùng thuốc gì khi bị huyết áp thấp?

Huyết áp thấp: Sát thủ cận kề phụ nữ sau sinh

Huyết áp thấp, tôi nên điều trị thế nào?

Người bị huyết áp thấp có được uống hoa atiso đỏ?

Trả lời:
Chào bạn, với người khỏe mạnh khi gặp tiếp xúc với không khí lạnh cũng dễ bị nhức đầu. Còn với bạn, đang bị huyết áp thấp, vốn dĩ máu đã lưu thông kém: Máu đến não kém sẽ gây đau đầu, hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn; Máu đến tim kém sẽ gây thiếu máu cơ tim với dấu hiệu cảnh báo là những cơn đau âm ỉ vùng tim; Máu lưu thông dưới da và các đầu chi kém, da và các đầu chi không được máu sưởi ấm và bạn cảm thấy thường xuyên bị lạnh.
Khi huyết áp xuống thấp, trong trường hợp nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại chè thảo mộc nóng để uống hoặc xoa một số loại tinh dầu giúp làm ấm cơ thể. Bạn cũng có thể được bác sỹ chỉ định dùng các thuốc có tác dụng nâng huyết áp tạm thời, cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng thuốc thì chỉ số huyết áp lại bị tụt trở lại. Vì vậy để điều trị huyết áp thấp, dần đưa huyết áp trở về trị số bình thường, ổn định, bạn cần kiên trì thực hiện các biện pháp tổng thể. Trước tiên là thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý, không được bỏ bữa, có thể tăng lượng muối trong khẩu phần ăn, tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập yoga. Tránh căng thẳng, stress, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Vào những ngày đông lạnh giá, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các vật dụng để ủ ấm cho cơ thể như  găng tay, mũ, áo ấm, nên đi tất để đảm bảo cơ thể không bị mất nhiệt. 
Một số sản phẩm từ Đông dược hay thực phẩm chức năng có chứa Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu có tác dụng  bổ máu, làm ấm cơ thể, có hiệu quả trong việc nâng huyết áp và làm giảm các triệu chứng do huyết áp thấp gây ra, bạn có thể sử dụng để giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả trong điều trị. 
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang - Giúp bổ máu và tăng tuần hoàn não
Với thành phần là các loại cao thảo dược như: Cao Quy đầu, Cao Ích trí nhân, Cao Xuyên tiêu kết hợp với các hoạt chất, khoáng chất như Magne lactate, L – Carnitine fumarat, TPCN Hồng Mạch Khang giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu lên não; Giúp giảm các triệu chứng của huyết áp thấp (mệt mỏi, chóng mặt, da xanh, sợ lạnh, đau đầu, choáng, ngất,…).

Liên hệ theo số điện thoại: 04. 3775 9051 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 2410/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị