Huyết áp thấp kèm theo rối loạn tiền đình nên làm gì để cải thiện bệnh?

Dù có triệu chứng giống nhau nhưng huyết áp thấp và rối loạn tiền đình do những nguyên nhân khác nhau gây nên

TPCN Hồng Mạch Khang: Xua tan nỗi lo huyết áp thấp

Huyết áp thấp, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt trị thế nào?

Huyết áp thấp: Sát thủ cận kề phụ nữ sau sinh

Thuốc hạ huyết áp có làm tăng đường huyết?

Trả lời: 
Chào bạn, 
Hiện nay, bạn đang gặp phải tình trạng huyết áp thấp và rối loạn tiền đình. Mặc dù hai bệnh cùng có biểu hiện giống nhau như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế nhưng về căn nguyên gây ra hai bệnh này hoàn toàn khác nhau. Huyết áp thấp là khi chỉ số huyết áp dưới mức 90/60 mmHg do cơ thể bị thiếu máu, chất lượng máu kém hoặc do suy giảm chức năng của tim, thận, tiêu hóa,... dẫn đến thiếu máu lên não, trong khi rối loạn tiền đình là do sự tổn thương của hệ thống tiền đình ốc tai. Chính vì vậy, việc điều trị hai căn bệnh này cũng sẽ khác nhau.
Bạn đã đi khám rồi thì nên tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn điều trị của bác sỹ chuyên khoa. Huyết áp thấp kèm theo rối loạn tiền đình kéo dài có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống, làm giảm năng suất và hiệu quả công việc và sinh hoạt hàng ngày, do vậy, bạn nên chú ý điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ dưỡng chất cần thiết, tránh thức quá khuya, hạn chế ngồi làm việc lâu trước máy tính, nên tập thể dục thường xuyên để thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu toàn cơ thể.
Bên cạnh đó, để cân bằng và điều chỉnh huyết áp ổn định, giảm các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế, bạn có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên hoặc thực phẩm chức năng có chứa những thành phần như Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu,... giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu lên não và có tác dụng chuyên biệt dành cho người bị huyết áp thấp.
Chúc bạn sức khỏe!

Sản phẩm gợi ý:
Thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang
Với thành phần là sự kết hợp giữa Cao Quy đầu, Cao Ích trí nhân, Cao Xuyên tiêu với Magne lactate, L – Carnitine fumarat, TPCN Hồng Mạch Khang có công dụng:
Giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu lên não; Giúp giảm các triệu chứng của huyết áp thấp (mệt mỏi, chóng mặt, da xanh, sợ lạnh, đau đầu, choáng, ngất,…).

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051
XNQC: 2410/2015/XNQC-ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị