Tết Bính Thân - Xuất hành đúng hướng chiêu tài hứng lộc

Xuất hành hướng tốt giờ tốt thì cả năm sẽ được tiền tài, phúc lộc

Mùng 1 Tết, xuất hành hướng nào để đón tài lộc?

Cách nhận biết vận khí tốt - xấu của một căn nhà

Cách đặt bàn thờ hợp phong thủy, phát may mắn

Sức khỏe vượng nhờ phong thủy

Người Việt quan niệm rằng, những bước đi và hướng đi đầu tiên trong những ngày đầu năm rất quan trọng, để “tránh hung tìm cát” (tránh dữ tìm lành). Xuất hành hướng tốt giờ tốt thì cả năm sẽ được tiền tài, phúc lộc, ngược lại, hướng xấu thì gặp nhiều chuyện không vui. 

Giờ xuất hành phải là giờ hoàng đạo, không được kỵ, không được khắc. Hướng xuất hành phải hợp với tuổi và hợp với mệnh, tránh khắc mang lại điềm không may. Từ nhà bắt đầu xuất phát đi theo hướng tương sinh thì trong năm mọi chuyện sẽ tốt, không nên đi theo hướng khắc với ngũ hành.

Hướng xuất hành tốt năm 2016

Người xưa quan niệm, ngày mùng 1 Tết, cần xem hướng xuất hành để cầu tài lộc, may mắn cả năm. Hướng xuất hành có hai hướng là hướng Tài thần (tài lộc) và hướng Hỷ thần (may mắn, niềm vui). Hướng xuất hành được tính từ nhà cho đến nơi muốn đến.

Mùng 1 nên đi chùa, chúc Tết người thân, thăm hỏi họ hàng

Theo TS.KTS Phạm Việt Anh - Viện Nghiên cứu ứng dụng và tiềm năng con người, phong thủy có 8 hướng: Hướng Nam mang hành Hỏa, hướng Bắc mang hành Thủy, hướng Đông hành Mộc, hướng Tây hành Kim, hướng Đông Nam hành Mộc, hướng Tây Nam hành Thổ, hướng Đông Bắc hành Thổ, hướng Tây Bắc hành Kim và có "sinh khắc chế hóa". 

TS Phạm Việt Anh cho biết, mùng 1 Tết năm nay là ngày Canh Thân, thuộc Mộc, sao Tất, xuất hành theo hướng Tây Bắc thì gặp Hỷ thần, xuất hành theo hướng Tây Nam thì gặp Tài thần. Vì thế, nếu muốn cầu tài lộc thì từ sau Giao thừa, ra khỏi nhà lần đầu tiên đi về hướng Tây Nam sau đó đi đâu mới đi tiếp. Nếu muốn cầu may mắn thì ra khỏi nhà lần đầu tiên nên đi về hướng Tây Bắc rồi sao đó mới đi tiếp.

Giờ xuất hành tốt năm 2016

Trong ngày mùng 1 Tết, giờ xuất hành tốt nhất là giờ tối cát: Giờ Mão 5h - 7h, giờ Dậu 17h - 19h. Tiếp theo là giờ thứ cát: Giờ Thìn 7h - 9h, giờ Tỵ 9h - 11h. Giờ hoàng đạo cũng hay được chọn. Giờ hoàng đạo ngày mùng 1 là giờ Tý, Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi, Tuất. 

Giờ tốt Giờ tối cát Giờ thứ cát Giờ hoàng đạo
Tý (23h-1h)     x
Sửu (1h-3h)     x
Mão (5h-7h) x    
Thìn (7h-9h)   x x
Tỵ (9h011h)   x x
Mùi (13h-15h)     x
Dậu (17h-19h) x    
Tuất (19h-21h)     x

Lưu ý: 

Giờ Tý: Có sao tốt là Thanh Long, Tam Hợp, Tướng Tinh, nhưng lại phạm Không Vong nên chỉ được Tiểu cát. Tuổi Tý, Tuất, Dần, Ngọ không nên xuất hành giờ này.

Giờ Sửu: Có sao tốt là Minh Đường, Thiên Ất Quý Nhân, Đại cát, các tuổi xuất hành đều tốt.

Giờ Thìn: Có sao tốt là Kim Quỹ, Tam Hợp, Quốc Ấn, giờ Đại cát nên phù hợp với xuất hành, cầu tài lộc cho tất cả các tuổi. 

Giờ Tỵ: Có sao tốt là Thiên Đức, Bảo Quang, Trường Sinh, Lục Hợp, giờ Tiểu cát, tốt cho xuất hành, cầu hỷ sự.

Giờ Mùi: Có sao tốt là Ngọc Đường, Thiên Ất Quý Nhân, giờ Đại cát. Tuổi Mùi, Sửu không nên xuất hành vào giờ này.

Giờ Tuất: Có sao tốt là Tư Mệnh, Tứ Đại Cát Thời, Hỷ Thần nên là Đại cát. Người tuổi Ngọ, Thìn không nên xuất hành giờ này.

Vân An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức