Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ

Đăng bởi: Anh Nguyên04/03/2016 16:19

Health+ | Lợi ích của yoga với sức khỏe có lẽ không cần bàn thêm nhiều nữa. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi lầm tưởng rằng, khi cơ thể đã già lão, xương cốt không còn khỏe, tập yoga sẽ nguy hiểm. Thực tế cho thấy, yoga rất có ích cho sức khỏe của người già như giúp khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn, phòng ngừa bệnh tật, thậm chí còn hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng, cột sống, viêm khớp...

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ

Tập yoga giúp người già thêm dẻo dai và minh mẫn

Yoga cho người bệnh tiểu đường

8 bài tập yoga giúp eo thon, bụng phẳng ai cũng làm được

Yoga cho dân văn phòng

3 động tác yoga cho người phải ngồi nhiều

Tư thế cơ bản

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 1

- Tư thế này dành cho những người mới bắt đầu tập. Để bắt đầu, hãy ngồi với tư thế hoa sen (ngồi xếp bằng chân), bàn tay để ngửa trên đầu gối và tập trung vào hơi thở. Bạn có thể kê một chiếc gối trên thảm, ngồi sẽ dễ chịu hơn.

- Tư thế này giúp lưu thông máu và tăng tính linh hoạt. 

Tư thế con mèo

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 2

- Bắt đầu bằng tư thế giống như con mèo, đầu gối chống xuống sàn nhà, hai bàn tay đặt trên sàn. Thở ra rồi vươn cánh tay phải lên sao cho cánh tay song song với mặt sàn, chân trái nâng lên cao, chân cũng song song sàn nhà, hít vào, sau đó thở ra rồi trở lại vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác với tay và chân kia. Nên dùng một tấm vải hoặc thảm để tập sẽ thoải mái hơn. 

- Tư thế yoga này giúp kéo căng vai và hông, giúp bạn đỡ mỏi người hơn.

Tư thế chim bồ câu

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 5

- Ngồi trên thảm, chân phải gập một góc 90 độ (có thể dùng một chiếc gối kê gưới đầu gối), ưỡn ngực lên khi vươn chân trái về phía sau, cố gắng uốn cong lưng. Co chân trái về phía trước rồi lặp lại động tác duỗi với chân phải.

- Tư thế này giúp kéo căng hông, giảm tắc nghẽn máu, kích thích lưu thông máu vùng lưng, hông tốt hơn. 

Tư thế vặn cột sống

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 6

- Ngồi xếp chân bằng trên thảm, nâng đầu gối phải lên, tay trái đặt trên đầu gối phải, đồng thời, tay phải vươn ra đằng sau giống như đang vặn người. Hít vào thở ra và lặp lại động tác với tay và chân kia. 

- Bài tập yoga này giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích đào thải độc tố tốt hơn.

Tư thế giãn cơ cột sống

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 7

- Sau tư thế vặn cột sống thì sẽ cần giãn cột sống.

- Ngồi thẳng trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Gập chân trái lại, bàn chân trái để sang bên phải. Tay trái chống xuống thảm làm trụ đỡ, tay phải đặt trên đầu gối chân trái, hơi vặn người về phía bên trái. Nhẹ nhàng lặp lại động tác trên với chân phải và tay trái để vặn người sang phía bên phải.

Tư thế cong người về phía trước

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ - Ảnh 8

- Ngồi thẳng trên thảm hoặc một mặt phẳng, hai chân duỗi thẳng phía trước, giữ lưng thẳng - thở ra và vươn cánh tay ra, đầu ngón tay chạm vào mũi chân.

- Bài tập yoga này giúp giảm đau lưng, giãn cơ và gân giúp bạn dẻo dai hơn.

Xem tiếp

An An H+ (Theo Yoga LoveToKnow)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm