5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Hướng dẫn sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

5 loại dầu giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Tóc rụng từng mảng là tại sao?

5 loại "mặt nạ" tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Đái tháo đường cũng có thể gây rụng tóc?

Trà xanh + mù tạt

Lấy một thìa bột mù tạt, 2 thìa bột trà xanh và một lòng đỏ trứng rồi trộn đều thành bột nhão mịn và bôi lên da đầu của bạn. Sử dụng mũ tắm để che tóc và để nguyên ít nhất 15 - 25 phút trước khi gội đầu bằng dầu gội.

Trà xanh + bơ

Nghiền nát một quả bơ thành bột mịn rồi thềm vào một thìa bột trà xanh, một thìa hạt cỏ cà ri và một ít nước ấm. Thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc và để nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch. Quả bơ rất giàu protein và chất béo lành mạnh giúp kích thích tóc phát triển.

Trà xanh + dầu dừa

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp của trà xanh với dầu dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để massage da đầu. Phương pháp này cũng giúp kích thích các nang tóc tóc phát triển nhanh chóng.

Trà xanh + bạc hà

Cho 2 túi trà xanh và 5 lá bạc hà vào 500ml nước sôi hãm trong khoảng nửa giờ. Sau đó, thêm nước cốt chanh (1 quả) vào hỗn hợp thu được và trộn đều. Lọc hỗn hợp này và để vào tủ lạnh làm mát rồi thoa đều lên da đầu trong 15 phút trước khi gội sạch với nước lạnh. Bạc hà và trà xanh có tác dụng nuôi dưỡng da đầu của bạn hiệu quả.

Trà xanh + bột Henna (bột lá móng)

Chỉ cần ngâm bột henna qua đêm trong nước trà xanh rồi dùng hỗn hợp này để thoa đều lên mái tóc và da đầu trong khoảng một giờ trước khi gội sạch. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện kết cấu và kích thích các nang tóc phát triển.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp