Quả nam việt quất tốt cho tóc như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng quả nam việt quất để chăm sóc tóc

Dưỡng tóc toàn diện chỉ bằng... nước dừa

Tóc chẻ ngọn: Đối phó như thế nào?

Tuyệt chiêu chăm sóc mái tóc bằng bia

Chuối + Bia giúp chăm sóc tóc khỏe mạnh và óng mượt

Điều trị kích ứng da đầu

Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của nước ép nam việt quất có thể giúp ngăn ngừa kích ứng da đầu hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một lòng trắng trứng rồi thêm vào một ít nước ép nam việt quất. Trộn đều và dùng hỗn hợp này để xoa bóp da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 15 - 30 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để điều trị kích ứng da đầu.

Giúp mái tóc bóng mượt

Nam việt quất là một loại quả có chứa nhiều vitamin và protein. Gội đầu bằng nước ép nam việt quất có thể giúp bạn có được mái tóc bóng mượt. Bạn chỉ cần lấy một bát mayonnaise rồi thêm nước ép nam việt quất vào. Trộn đều rồi dùng nó để thoa đều lên tóc và da đầu. Gội sạch lại bằng nước lạnh sau 15 phút.

Thuốc nhuộm tóc tự nhiên

Nước ép nam việt quất cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc nhuộm màu tự nhiên. Chỉ cần lấy một ít nước ép nam việt quất rồi trộn với nước và thoa đều lên tóc. Bạn có thể đứng dưới ánh sáng mặt trời để hỗn hợp được khô tự nhiên. Lặp lại phương pháp này 2 - 3 ngày liên tục cho đến khi mái tóc đổi màu tự nhiên. Nước ép nam việt quất không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào cho da đầu và mái tóc của bạn.

Dưỡng ẩm da đầu

Do chứa nhiều nước nên quả nam việt quất có thể giúp dưỡng ẩm da đầu hiệu quả. Lấy một ít quả nam việt quất rồi nghiền nát chúng và dắp lên da đầu. Massage nhẹ và giữ nguyên trong 30 phút và sau đó gội sạch với nước.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp