Hướng dẫn dùng nước chanh giúp phòng ngừa sỏi mật

Chanh có chứa vitamin C có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật

Biết các dấu hiệu này sẽ giúp bạn phòng ngừa sỏi mật tốt hơn

Liệu bạn có nguy cơ cao bị sỏi mật?

Đau bụng dưới bên trái có phải bị sỏi mật?

4 loại nước giúp loại bỏ sỏi mật tự nhiên

1. Nước cốt chanh và nước

Uống một cốc nước chanh mỗi ngày được cho là một trong những biện pháp tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh sỏi mật. Nếu thấy nước chanh quá chua hoặc khó uống, bạn có thể cho thêm một chút mật ong hoặc bạc hà tươi giúp tăng hương vị và dễ uống hơn.

Cách làm: Lấy một cốc nước lọc (có thể dùng nước ấm hoặc mát), sau đó cho thêm khoảng 4 thìa nước cốt chanh, khuấy đều và từ từ thưởng thức.

2. Nước chanh và trà xanh

Trà xanh được biết đến là đồ uống có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vậy tại sao chúng ta không thử kết hợp nó với nước chanh? Điều này không chỉ tạo nên hương vị mới mà hàm lượng vitamin C trong nước chanh còn có thể làm tăng tác dụng bảo vệ sức khỏe của trà xanh.

Cách làm: Thêm khoảng 4 thìa canh nước cốt chanh vào một cốc trà xanh, khuấy thật đều. Bạn có thể cho thêm một vài viên đá trước khi uống.

3. Nước chanh và trà bồ công anh

Một nghiên cứu trong lĩnh vực Thực phẩm và Dược Hóa học cho thấy, bồ công anh có thể giúp làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol trong toàn cơ thể. Do đó, việc sử dụng kết hợp trà bồ công anh và nước chanh hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn các yếu tố nguy cơ dẫn tới sỏi mật, ngay cả khi chúng chưa hình thành.

Cách làm: Đun sôi một cốc nước, cho vào 1 thìa cà phê trà bồ công anh khô. Để khoảng 5 – 10 phút thì lọc bớt bã trà. Cuối cùng cho thêm 4 thìa cà phê nước cốt chanh, khuấy đều và thưởng thức.

4. Nước chanh và vỏ hạt mã đề (Psyllium Husks)

Vỏ hạt mã đề rất giàu chất xơ có thể giúp làm giảm cholesterol, ngăn tích tụ dịch mật. Đây được cho là một trong những thảo dược tốt nhất để kết hợp với nước chanh giúp ngăn ngừa sỏi mật.

Cách làm: Trộn đều 4 thìa canh nước cốt chanh trong một cốc nước, cho thêm bột vỏ hạt mã đề (tùy theo hướng dẫn của bác sỹ, dược sỹ hoặc được ghi trên vỏ hộp), khuấy nhanh và uống ngay.

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua bột vỏ hạt mã đề ở một số siêu thị thuốc lớn hoặc trên một số website chuyên bán sản phẩm này. Tuy nhiên, nhớ kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm để tránh những rủi ro không đáng có.

5. Nước chanh kết hợp trong đồ ăn

Nước chanh cũng có thể được trộn lẫn với bơ hoặc một số thực phẩm khác để ăn như một biện pháp hiệu quả giúp cải thiện lipid máu. Đặc biệt với những người bị cholesterol cao.

Cách làm: Cho một quả bơ chín đã bỏ hạt và vỏ vào máy xay sinh tố, thêm 3 thìa canh nước cốt chanh, 3 thìa canh dầu olive hoặc dầu rum. Xay thật nhuyễn và sử dụng để ăn kèm với mì ống, xà lách hoặc bánh mỳ.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ cho người bị sỏi mật, phòng ngừa tái phát sỏi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa