6 cách sử dụng muối để làm đẹp mà chị em nên xem ngay

Muối khi sử dụng đúng cách có thể giúp làm đẹp da, móng, tóc và răng

Ngạc nhiên với bí quyết làm đẹp da bất ngờ từ vỏ trứng

7 cách làm mặt nạ chuối chăm sóc da cực kỳ đơn giản

Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để chăm sóc da

Trị gàu

Muối có thể giúp loại bỏ các mảnh gàu và kích thích tuần hoàn máu cho da đầu khỏe mạnh. Chỉ cần rắc 2 thìa cà phê muối lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 10 - 15 phút rồi gội sạch đầu bằng các loại dầu gội.

Làm sáng móng

Muối cũng giúp tăng cường sức khỏe móng tay và làm mềm các lớp biểu bì. Bạn chỉ cần lấy một bát nước ấm rồi thêm vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê baking soda và 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều các thành phần rồi sử dụng dung dịch này để ngâm tay trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

Làm trắng răng

Muối là một chất mài mòn nhẹ, giúp loại bỏ các vết bẩn và các mảng bám để làm trắng răng một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê muối với 2 thìa bột nở (Baking powder) rồi nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này để đánh răng mỗi ngày.

Nước súc miệng tự nhiên

Bạn cũng có thể sử dụng muối như một chất khử trùng để diệt vi khuẩn gây ra hôi miệng. Đơn giản chỉ cần pha muối với nước ấm và sử dụng nó để súc miệng vào mỗi sáng trước khi đánh răng.

Trẻ hóa làn da

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Muối có thể được sử dụng như là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ tất cả các tế bào da chết. Bạn chỉ cần trộn 1/4 thìa muối với nữa chén dầu olive rồi dùng hỗn hợp này để thoa đều lên da theo chuyển động tròn trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này tối đa 2 lần/tuần.

Mặt nạ cân bằng dầu

Bạn có thể sử dụng muối để cân bằng việc sản xuất dầu và chất nhờn trên da. Hãy trộn 2 thìa cà phê muối biển với 4 thìa mật ong hữu cơ. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng từ 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp