Tác dụng bất ngờ của dưa hấu đối với mái tóc

Hướng dẫn sử dụng dưa hấu để chăm sóc mái tóc

Làm thế nào để chăm sóc mái tóc khô, xơ rối khi vào Hè?

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Chăm sóc tóc hiệu quả hơn bằng dầu hạnh nhân

Bí quyết dưỡng tóc có thể bạn chưa biết

Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Lượng acid amin dồi dào trong dưa hấu có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc một cách rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C có trong dưa hấu cũng có thể giúp cung cấp đủ lượng chất sắt cho da đầu, từ đó hỗ trợ tăng trưởng tóc. Bạn chỉ cần nghiền nát vài miếng đưa hấu rồi thêm vào 1 thìa mayonnaise. Trộn đều 2 thành phần này lại với nhau rồi dùng nó để thoa đều lên da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

Ngăn ngừa rụng tóc

Arginine có trong dưa hấu có thể giúp tăng cường sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng giúp bạn đối phó với các vấn đề khác như gàu và mái tóc khô xơ. Bạn chỉ cần lấy một ít nước ép dưa hấu rồi thêm vào một chén nước trà xanh. Trộn đều rồi bảo quản hỗn hợp này bằng tủ lạnh trong 24 giờ trước khi dùng nó để gội đầu. Lưu ý, bạn cần gội sạch lại một lần nữa bằng nước lạnh sau khi sử dụng hỗn hợp này.

Dưỡng ẩm da đầu

Do hàm lượng nước dồi dào nên bạn có thể sử dụng dưa hấu để giữ cho da đầu ngậm nước. Việc sử dụng dưa hấu còn có thể giúp loại bỏ các tạp chất khỏi ra da đầu và kích thích sự phát triển của các nang tóc. Hãy sử dụng nước ép dưa hấu để gội đầu để có được mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Xem thêm: Công thức chăm sóc da bằng dưa hấu!

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp