5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

Hướng dẫn massage giúp trẻ hết táo bón

Có nên cho trẻ uống nước ép táo để giảm táo bón?

Biến chứng khôn lường khi trẻ bị táo bón kéo dài

Làm gì để trẻ hết táo bón?

Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu?

Massage bụng

Đặt 2 ngón trỏ và ngón giữa gần với rốn của bé, ấn nhẹ và xoay vòng tại chỗ, sau đó xoay vòng quanh rốn và mở rộng dần vòng tròn cho đến khi ngón tay bạn gần với hông phải. Nên nhớ chiều đi của bàn tay sẽ theo chiều kim đồng hồ.

Nếu bé to con, bạn có thể dùng cả bàn tay thay vì 2 ngón tay. Lưu ý, duy trì lực ấn nhưng ở mức vừa phải. Động tác này giúp đưa các thành phần trong ruột non di chuyển theo chiều dài của ruột.

Massage ngón tay

Sử dụng ngón cái, bắt đầu ở góc giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái, day đều từ đây dọc theo ngón tay trỏ. Khi đã đến đầu ngón tay, mẹ hãy lặp lại thao tác từ đầu. Đối với bé sơ sinh, bạn nên day khoảng 200 lần.

Động tác đạp xe

Nắm lấy 2 cổ chân bé và di chuyển 2 chân bé theo động tác đạp xe đạp. Các chuyển động này kích thích nhu động ruột, giúp bé đi tiêu dễ dàng hơn.

Co duỗi gối

Dùng tay nắm hai cổ chân hoặc ống quyển của bé, đẩy về phía bụng để hai gối bé gập lại, giữ trong vài giây. Tiếp đó, nhẹ nhàng kéo chân bé duỗi ra trở lại. Lặp lại động tác này vài lần sẽ giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đầy hơi. Động tác này còn kích thích hoạt động của ruột, rất hữu ích cho bé trong trường hợp táo bón.

Massage lưng

Cho bé nằm sấp cũng khiến bụng bé đỡ trướng và kích thích bé đi tiêu được tốt hơn. Dùng hai tay từ từ nhẹ nhàng vuốt dọc từ đầu bé tới lưng bé. Làm đi làm lại động tác này 20 lần. Xoa lưng bé thành những hình tròn để giúp bé bớt cảm giác đau bụng. Sau khi được massage, bé sẽ thấy vô cùng thoải mái và đi tiêu được một cách dễ dàng.

Trần Lưu H+

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm giúp giải quyết chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ