7 cách làm mặt nạ chuối chăm sóc da cực kỳ đơn giản

Hướng dẫn làm mặt nạ chuối chăm sóc da tại nhà

Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để chăm sóc da

Chăm sóc da bằng dầu chùm ngây: Thử ngay!

6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Mặt nạ chuối và giấm

Sự kết hợp của chuối và giấm phù hợp với tất cả các loại da. Nó giúp loại bỏ những nhược điểm trên mặt và cũng giúp điều trị mụn trứng cá dễ dàng. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín rồi thêm vào 1 thìa giấm táo và trộn đều. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong 10 phút ruồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ chuối và mật ong

Sự kết hợp giữa chuối và mật ong là tốt cho những người có làn da nhạy cảm vì nó giúp dưỡng ẩm và và giữ cho làn da ngậm nước. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của mật ong giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và kích ứng da. Hãy nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào 1 thìa bột gạo và 4 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau rồi dùng nó để đắp mặt và rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ chuối và cam

Sử dụng mặt nạ chuối và cam rất tốt đối với người có làn da bị lão hóa. Sử dụng mặt nạ này giúp ngăn chặn các nếp nhăn trên mặt và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào 5 - 10 thìa nước cam, 1 thìa dầu olive và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt rồi rửa sạch bằng nước lạnh sau 5 phút. 

Mặt nạ chuối và kiwi

Mặt nạ chuối và kiwi rất tốt cho những người có làn da khô và ngứa. Nó chứa nhiều vitamin và giúp dưỡng ẩm da, giữ cho làn da luôn mềm mại. Hàm lượng chất chống oxy hoá cao có trong kiwi cũng giúp ngăn ngứa tình trạng ngứa da. Nghiền nát 1 quả chuối và 1 quả kiwi rồi trộn đều và thêm vào 1 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

Mặt nạ chuối và sữa

Mặt nạ chuối và sữa rất tốt cho những người có làn da nhờn. Sữa chứa acid lactic, giúp ngăn ngừa quá trình sản xuất dầu và bã nhờn trên mặt. Các vitamin có trong chuối giúp làm ẩm và giữ cho khuôn mặt của bạn không chứa dầu. Hãy nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào vài thìa sữa tươi lạnh, 1 thìa nước chanh và 1 thìa bột nghệ. Trộn đều các thành phần rồi dùng nó để đắp mặt và rửa sạch.

Mặt nạ chuối và sữa chua

Mặt nạ chuối và sữa chua giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Acid malic được tìm thấy trong sữa chua giúp làm sáng da của bạn một cách tự nhiên và cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của các nhược điểm trên da. Nghiền nát 1 quả chuối rồi trộn đều với 1 bát sữa chua và dùng nó để đắp mặt trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ chuối và nghệ

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Chuối và nghệ là sự kết hợp tuyệt vời cho những người có làn da bị mụn trứng cá vì nó giúp để điều trị các khuyết điểm và mụn trứng cá trên da hiệu quả. Nghiền nát 1 quả chuối rồi thêm vào 1 thìa baking soda, 1 thìa bột mì và 1 thìa bột bột nghệ. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau rồi dùng nó để đắp mặt trước khi rửa sạch với nước.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ cà chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp