Video: Tự làm kẹo ngậm trị ho vừa ngon vừa dễ

Hướng dẫn làm kẹo trị ho bằng gừng, mật ong và đinh hương

Hoa đu đủ đực: Giải pháp chữa ho mùa lạnh hiệu quả

Chữa ho khan cho trẻ không cần thuốc kháng sinh

Chữa ho, táo bón từ hoa hồng

Thường xuyên dùng viên ngậm chữa ho có tốt?

Đầu tiên, hãy đặt 1 cái nồi lên bếp, cho 1 bát đường vào trong nồi, sau đó cho thêm 1/2 cốc nước lọc. Tiếp theo, hãy lấy 1 quả chanh, cắt làm đôi và vắt 1 thìa nước cốt chanh vào nồi (nước cốt chanh là 1 nguồn vitamin C tuyệt vời giúp vết thương nhanh lành).

Sau đó, cho thêm 1 thìa mật ong vào nồi (mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu mát cổ họng, và giúp ức chế ho tự nhiên). Tiếp theo, bạn cho thêm 1/2 thìa bột gừng khô (gừng có công dụng cải thiện hệ miễn dịch và có đặc tính kháng viêm hiệu quả, gừng còn giúp giảm đau và giảm buồn nôn).

Cuối cùng, hãy cho thêm vào ¼ thìa  bột đinh hương khô. Đinh hương có đặc tính khử trùng và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Để có bột gừng và bột đinh hương, bạn có thể tự phơi khô gừng và đinh hương sau đó nghiền mịn thành bột. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên thì hãy đun sôi lên, khuấy đều tay và giảm nhỏ lửa dần.

Để sôi trong vòng 15 – 20 phút, nhớ là hãy khuấy đều tay liên tục. Trong thời gian chờ đợi, hãy lấy 1 cái khay và tờ giấy lót bánh. Sau khi sôi 15 – 20 phút thì tắt lửa, nhấc nồi ra và để nguội một chút. Lúc này, hỗn hợp trong nồi sẽ có màu đen, đặc giống như siro.

Giờ thì hãy dùng đổ dung dịch này ra giấy lót bánh. Dùng 1 chiếc thìa và đổ từng chút một như trong hình. Hãy cẩn thận vì dung dịch này vẫn còn rất nóng. Sau khi hoàn thành, nên để 20 phút cho nó nguội hẳn. Hãy rắc một chút đường xay mịn (dạng bột) lên những viên kẹo này để chúng không bị dính vào nhau. Sau khi những viên kẹo đã đông cứng lại thì hãy bỏ giấy lót ra và đổ ra đĩa. Vậy là bây giờ bạn đã có những viên kẹo ho trông thật hấp dẫn.

Bạn có thể dùng 1 chiếc hộp, rồi để giấy lót bánh vào trong để bảo quản những viên kẹo này. Mùi vị và công dụng của loại kẹo này rất tuyệt vời. Nếu không thích ngậm kẹo, bạn có thể cho 2 viên kẹo này vào cốc nước nóng và hòa tan chúng để thưởng thức.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng