Da nhạy cảm cần chăm sóc như thế nào?

Hướng dẫn chăm sóc da cho những người có làn da nhạy cảm

Chăm sóc da mùa Hè: Những điều bạn cần biết!

Video: Bật mí 10 cách chăm sóc da mặt tốt nhất

4 loại trà có thể làm giảm mụn trứng cá mà bạn nên thử ngay

7 cách làm mặt nạ chuối chăm sóc da cực kỳ đơn giản

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da sử dụng các hóa chất có hại và những người có làn da nhạy cảm có nguy cơ bị tổn thương nhiều hơn bất kỳ loại da nào khác. Đó là lý do họ nên lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và có ít hoá chất. Đặc biệt là các sản phẩm được sản xuất riêng cho loại da nhạy cảm.

Hạn chế chạm vào khuôn mặt

Như bạn đã biết, da nhạy cảm dễ bị mụn trứng cá hơn bất kỳ loại da nào khác. Việc liên tục chạm tay vào khuôn mặt là bạn đã vô tình chuyển các chất bẩn và vi khuẩn từ ngón tay lên khuôn mặt và dẫn tới sự xuất hiện của mụn trứng các. Đây là một nguyên tắc cơ bản mà tất cả những người có da nhạy cảm phải tuân theo. Bất cứ khi nào muốn chạm vào mặt thì bạn cần đảm bảo rằng đôi tay của mình đã được vệ sinh sạch sẽ.

Tránh xa các sản phẩm có mùi thơm

Đây là một nguyên tắc vàng mà tất cả những người có da nhạy cảm đều phải tuân theo. Các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm thường có chứa các hóa chất tạo mùi. Việc tiếp xúc với các các hóa chất này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho làn da nhạy cảm và trong vài trường hợp, nó có thể dẫn đến kích ứng và mụn trứng cá. Đối với những phụ nữlàn da nhạy cảm, các chuyên gia khuyên họ nên sử dụng các sản phẩm không có mùi thơm.

Không nên làm sạch da quá mức

Rửa mặt quá thường xuyên có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da. Làm sạch da là rất quan trọng, tuy nhiên nếu quá thường xuyên thì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của làn da. Những người có da nhạy cảm chỉ nên rửa mặt 1 lần vào buổi sáng và 1 lần nữa trước khi đi ngủ.

Luôn kiểm tra sản phẩm trước khi dùng

Bạn nên dùng thử các sản phẩm chăm sóc da lên da tay để kiểm tra xem các thành phần của nó có an toàn với làn da của bạn hay không. Điều này sẽ hạn chế được nguy cơ bạn gặp phải bất kỳ phản ứng nào trên mặt như mẩn đỏ, kích thích, ngứa...

Luôn sử dụng kem chống nắng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Da nhạy cảm dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn bất kỳ loại da nào khác. Đó là lý do tại sao những người có làn da nhạy cảm nên dùng kem chống nắng trong suốt cả năm thay vì chỉ dùng trong mùa Hè. Hãy lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 40 hoặc cao hơn và nhớ sử dụng nó trước khi ra khỏi nhà.

Luôn sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng được biết đến với các đặc tính làm dịu và thư giãn, có thể giúp bạn giảm bớt sự nhạy cảm của làn da. Sử dụng nước hoa hồng trên da ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo làn da luôn được chăm sóc. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một chai xịt nước hoa hồng nhỏ trong túi để sử dụng nó bất cứ lúc nào có thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp