5 công thức chăm sóc da hiệu quả từ buttermilk

Hướng dẫn cách sử dụng buttermilk để chăm sóc da tại nhà

Công dụng chăm sóc da của các loại vitamin

5 cách làm mặt nạ bột nghệ cho da sáng mịn hơn mỗi ngày

Ánh sáng mặt trời giúp gì cho làn da của bạn?

5 cách phục hồi làn da bị tổn thương ngay tại nhà

Buttermilk + bột vỏ cam = làm mờ vết sẹo

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột vỏ cam với 3 - 5 thìa buttermilk. Dùng hỗn hợp này để thoa đều xung quanh những vết sẹo. Để nó khô tự nhiên rồi rửa bằng nước. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ nhanh chóng làm mờ các vết sẹo xấu xí.

Buttermilk + dầu hạnh nhân + nước hoa hồng = làm sạch da

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 cốc nhỏ buttermilk với 5 - 8 giọt dầu hạnh nhân và 1 thìa nước hoa hồng. Trộn đều tất cả các thành phần đã chuẩn bị rồi sử dụng một miếng bông để thoa hỗn hợp này lên da. Giữ nguyên hỗn hợp này trên da trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch sâu để loại bỏ những tạp chất tích tụ trên da của bạn.

Buttermilk + mật ong = làm trắng da

Để làm trắng da tự nhiên, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa buttermilk với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da như một loại kem dưỡng và giữ nguyên trong khoảng 20 - 30 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày để có kết quả nhanh hơn.

Buttermilk + bột đậu gà + bột nghệ = điều trị rám nắng

Trộn đều 3 thìa buttermilk với 1 thìa bột besan và 1 thìa bột nghệ. Dùng ngón tay thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị rám nắng rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Buttermilk + cà chua + dầu olive/hạnh nhân + nước hoa hồng = tốt cho da nhờn

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 cốc nhỏ buttermilk, 1 thìa cà chua nghiền nát, 5 giọt dầu olive hoặc dầu hạnh nhân, 5 giọt nước hoa hồng. Trộn đều các thành phần đã chuẩn bị rồi dùng một miếng bông để thoa đều hỗn hợp này lên da, đặc biệt là những vùng da tiết bã nhờn. Giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần sẽ giúp làm sạch và loại bỏ bã nhờn trên da.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp