Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức

Đăng bởi: Diệu Phúc14/05/2018 17:08

Health+ | Pudding hạt chia và chuối là một món ăn cung cấp nhiều năng lượng và có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng hay món ăn tráng miệng. Món pudding này có vị ngọt dịu, rất thích hợp cho trẻ nhỏ. Công thức làm món này cũng rất đơn giản, cùng vào bếp thực hiện ngay nhé.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức

Pudding hạt chia và chuối vừa ngon vừa hấp dẫn

Học cách làm pudding custard kiểu Nhật cho bữa xế

Làm pudding trà xanh thơm mát

Tự làm pudding trà Earl Grey ngọt dịu và mềm mịn

Mang mùa Xuân xứ Phù Tang về nhà với món pudding hoa anh đào đẹp mắt

Nguyên liệu làm 2 cốc pudding nhỏ:

- Chuối chín: 1 quả (khoảng 100gr)

- Nước cốt dừa: 1/3 cốc (khoảng 80 - 85ml)

- Hạt chia: 2 thìa canh (khoảng 15gr)

Hướng dẫn cách làm pudding hạt chia và chuối:

Bước 1: Cho chuối và nước cốt dừa vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 2: Thêm hạt chia vào xay cùng, tuy nhiên không nên xay quá kỹ. Hoặc bạn có thể cho hạt chia vào khuấy đều cùng sinh tố.

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức - Ảnh 1

 Bước 3: Cho pudding vào bát, khay hoặc bất kỳ dụng cụ nào bạn thích, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi ăn.

Lưu ý:

- Để hạt chia mềm và tạo lớp gel, trước khi làm bạn có thể ngâm hạt chia với nước lạnh khoảng 10 - 15 phút, để hạt chia nở hoàn toàn.

- Trước khi thưởng thức món pudding này, hãy đảm bảo để pudding vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất khoảng 20 phút trước khi ăn, để chúng được thành khuôn, mịn như món sữa trứng.

- Món pudding hạt chia, chuối có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 ngày.

- Nếu không thích nước cốt dừa, bạn có thể thay thế bằng các loại sữa khác như sữa bò, sữa đậu nành, hạnh nhân, yến mạch hoặc bất kỳ loại sữa nào mà bạn thích.

- Công thức trên không cho đường, nhưng tùy thuộc vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình, mà bạn có thể thêm một ít đường hoặc một ít siro cây phong, mật ong để tạo vị ngọt.

Giá trị dinh dưỡng có trong pudding hạt chia và chuối

Mỗi 1 phần pudding hạt chia và chuối cung cấp:
Tổng lượng chất béo: 13,3gr (chiếm 39% giá trị dinh dưỡng một ngày)
Chất béo bão hòa: 7,8gr (chiếm 10% giá trị dinh dưỡng một ngày)
Cholesterol: 5mg (chiếm 2% giá trị dinh dưỡng một ngày)
Tổng lượng carbohydrates: 12,2gr (chiếm 4% giá trị dinh dưỡng một ngày), trong đó chất xơ: 4,9gr (chiếm 20% giá trị dinh dưỡng trong một ngày
Đường: 3,1gr
Protein: 4,8gr (chiếm 10% giá trị dinh dưỡng trong một ngày)
(% giá trị dinh dưỡng một ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 calo).

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Theo Mykidslickthebowl.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm