Hướng dẫn cách làm mứt vỏ bưởi thơm dẻo cho ngày Tết cổ truyền

Mứt vỏ bưởi ăn rất ngon và lạ miệng

Cách làm mứt dừa hình hoa cúc đón Tết

Bạn đã biết cách làm mứt từ quả Phật thủ chưa?

Phân biệt được mứt ngâm hóa chất nguy hiểm

Làm mứt vỏ cam ngon dẻo cho ngày Tết thêm vui

Nguyên liệu:

- Vỏ bưởi: 1kg 

- Đường trắng: 600gr

- Muối

Hướng dẫn cách làm mứt bưởi:

Bước 1: Để mứt nhìn đẹp mắt hơn bạn nên chọn một nửa vỏ xanh và một nửa vỏ vàng. Vỏ bưởi rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Ngâm vỏ bưởi vào bát nước muối pha đậm đặc trong khoảng 5 tiếng (khi ngâm vỏ bưởi sẽ nổi lên bề mặt, vì vậy bạn lấy 1 vật nặng đè nên trên để vỏ bưởi được ngâm đầy đủ nước muối). Sau đó, vớt ra bóp xả qua nước sạch vài lần cho bớt mặn và the. Cứ bóp và xả cho đến khi cắn thử miếng vỏ bưởi chỉ còn hơi the đắng là được.

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, cho vỏ bưởi vào và thêm 1 thìa đường vào đun sôi khoảng 5 phút. Vớt vỏ bưởi ra xả lại với nước sạch một lần nữa. Vắt nhẹ cho vỏ bưởi ra bớt nước.

Bước 3: Đem ướp vỏ bưởi với đường trong khoảng 5 - 7 tiếng hoặc qua đêm cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Bạn nên dùng 1 chiếc chảo dày để khi nấu đường sẽ không bị cháy. Đun sôi hỗn hợp vỏ bưởi ngâm đường cho sôi lên, sau đó, vặn nhỏ lửa, đun liu riu. Khi nấu bạn cần chú ý đảo đều tay, để vỏ bưởi ngấm đều, đường không bị vón cục và cháy. 

Bước 5: Khi đường cạn gần hết thì dùng đũa đảo liên tục. Đường sẽ dần keo lại, sau đó kết tinh bám trắng vào miếng cùi bưởi thì tắt bếp. Tay vẫn đảo đều cho mứt ráo hẳn. Sau đó, rải đều mứt trên mâm hay đĩa lớn có lót giấy thấm sạch, để nguội rồi cất mứt vỏ bưởi vào lọ kín để bảo quản.

Bạn có thể sấy thêm với lò để mứt khô ráo và giúp bảo quản lâu hơn. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay 1 đĩa mứt vỏ bưởi đãi khách trong dịp Tết này rồi.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng