Cách làm mứt dừa hình hoa cúc đón Tết

Bông hoa cúc đang bung nở đảm bảo ai cũng phải "thòm thèm"

Sau sự cố ô mai Hồng Lam siêu ngọt, kẹo lẻ mứt cân bứt phá

Mứt Tết phơi gần nhà xí, sân gà: Ai dám ăn?

Mứt Tết không thể dùng bừa

Rùng mình mứt Tết - Ai dám ăn?

Nguyên liệu:

- Cùi dừa: 1kg (Để miếng mứt làm ra được ngon hơn. Bạn nên chọn loại cùi dừa không quá già hoặc quá non. Cùi dừa nên còn nguyên hình của cả quả không bị vỡ).

- Đường trắng: 500gr

- Bột trà xanh: 50gr

Các bước chuẩn bị:

Bước 1: Cùi dừa rửa sạch, để khô ráo. Cắt thành từng miếng hình chữ nhật khoảng 3 x 5. Sau đó, cắt sợi mảnh khoảng 0.2cm, chừa phần đầu không cắt đứt. Cắt dọc xuống cuống đừng để cuống dày quá vì dày quá nấu lên rất khó cô với các cánh sẽ bị khô quá.

Bước 2: Cho tất cả cùi dừa vào 1 bát tô loại to rồi trộn lượng đường trắng như trong phần nguyên liệu đã hướng dẫn. Trộn đều tay. Nhớ làm nhẹ nhàng để dừa không bị gãy vụn. Sau đó đậy lại để qua đêm cho đường ngấm đều vào cùi.

Thực hiện nấu:

Bước 1: Đầu tiên bạn dùng 1 chiếc chảo dày (dùng chảo dày, khi nấu đường sẽ không bị cháy). Bật bếp cho chảo nóng già sau đó vặn nhỏ lửa rồi cho dừa vào đảo. Khi đảo bạn cần chú ý đảo đều tay, để dừa ngấm đều, đường không bị vón cục và cháy. Đảo nhẹ tay để dừa không bị gãy vụn.

Bước 2: Khi lượng nước đường trong chảo cạn dần, thì cho 1 - 2 thìa bột trà xanh rồi đổ trộn đều vào chảo dừa để bột trà xanh bám đều xung quanh miếng mứt. Cứ đảo tiếp tục như vậy khoảng 30 - 45 phút. Đến lúc cạn nước lại giảm lửa cực nhỏ. Đảo liên tục. Nhớ lấy đũa tách từng cánh ra cho nhanh khô. Đảo đến khi nào thấy nặng tay và thấy các hạt đường trắng li ti kết tinh xung quanh chảo thì tắt bếp và đảo khoảng 2 phút là được.

Bước 3: Sau đó đeo bao tay luồn từng sợi dừa vào trong để tạo hình cánh hoa cúc. Nên làm nhanh khi dừa còn hơi ướt thì cánh hoa sẽ dễ dính hơn, khi dừa khô lại cứng hơn sẽ khó thực hiện.

Mứt dừa hình hoa cúc có thể làm nhiều màu khác nhau. Ví dụ: Màu vàng từ cà rốt, màu hồng từ củ dền, màu cam từ gấc, màu xanh từ bột trà xanh, màu trắng vị truyền thống.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có đĩa mứt dừa bày tiệc đón khách rồi.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng