Thử làm giấm nha đam giúp sáng da đẹp dáng

Hướng dẫn cách làm giấm nha đam

Bã chè: Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp

Các bước chăm sóc da hoàn hảo cho nam

Người phụ nữ đẹp nhất thế giới Jennifer Aniston tiết lộ về cuộc sống hôn nhân

Trọn gói bí quyết làm đẹp cho quý ông

Giấm nha đam có tác dụng làm trắng da, cân bằng độ pH trên da, giúp se khít lỗ chân lông và giảm mụn nhanh chóng. Ngoài ra, giấm nha đam còn có tác dụng làm mờ các vết nhăn ở khóe miệng, đuôi mắt, cho bạn làn da mịn màng, căng sáng tự nhiên.

Dưỡng da trắng sáng và đều màu

Hàng ngày, sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt, các bạn pha chút giấm với nước để "tráng" lại mặt sẽ giúp da nhanh chóng hấp thu các chất dinh dưỡng. Rửa mặt giấm thường xuyên sẽ giúp da trắng hồng tự nhiên. 

Ngoài ra, các bạn có thể pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1/10 và ngâm mình, hoặc dội lên người, sau đó thấm khô da, duy trì đều đặn các bạn sẽ có làn da toàn thân trắng sáng và mềm mịn, da sẽ đàn hồi tốt hơn, khử được mùi hôi cơ thể.

Trị mụn

Bạn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ, lấy bông thấm chấm dung dịch giấm nha đam lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Đối với các mụn bọc to đã có nhân mụn, bạn nặn bỏ cồi mụn rồi mới chấm lên. Sau vài ngày thực hiện, mụn và vết thương do mụn để lại sẽ hoàn toàn biến mất mà không để lại sẹo thâm nào cả.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Bạn rửa mặt sạch, thoa một lớp mỏng dung dịch nha đam ngâm giấm lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút, rồi để 30 phút rửa mặt lại với nước ấm. Bạn sẽ ngạc nhiên với làn da mềm mịn và lỗ chân lông se khít chỉ sau 1 tuần thực hiện.

Tẩy nốt ruồi an toàn
Nếu các bạn có đủ thời gian kiên trì, mỗi ngày chấm tăm bông vào dấm rồi di đi di lại lên nốt ruồi cả chục lần, làm nhiều ngày nốt ruồi sẽ biến mất.

Hướng dẫn cách làm giấm nha đam an toàn và hiệu quả

Chuẩn bị:

- 50gr nha đam tươi chưa gọt vỏ.

- 5 muỗng cà phê đường cát.

- 1 lít giấm gạo (có thể thay bằng giấm táo).

- 1 bình thủy tinh lớn có nắp đậy.

- 1 muỗng cà phê muối biển.

Thực hiện:


 - Rửa sạch nha đam, pha nước muối rồi ngâm nha đam trong 1 tiếng. Sau đó vớt nha đam ra, xả lại bằng nước sạch cho nha đam hết mặn và hết nhớt.

- Để qua đêm cho nha đam khô (cũng để tránh giấm nha đam bị nổi váng), sau đó mới tiến hành làm giấm.

- Gọt bỏ 2 viền gai xung quanh lá nha đam, rồi cắt nha đam thành từng khúc nhỏ.

- Trộn nha đam với 5 thìa đường và 1 thìa muối tinh sạch. Sau đó cho nha đam vào lọ, đổ giấm gạo hoặc giấm táo ngập nha đam để làm men.

- Để từ 2 đến 4 tuần rồi sử dụng.

Trong quá trình tự làm giấm nha đam, nếu giấm bị nổi váng là bình thường, chỉ cần vớt bỏ lớp váng. Sau đó, các bạn lọc nước giấm trong tô qua một lớp vải sạch, phần nước đã lọc cho vào lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa (muốn yên tâm các bạn đổ một ít giấm nha đam vào lọ lắc kỹ, rồi đổ phần giấm đó đi). Nếu nắp lọ giấm bằng nhựa không sao, nếu bằng kim loại, các bạn nhớ lót một miếng vải mỏng bên trong để tránh cho giấm tiếp xúc với nắp và giữ cho giấm thông thoáng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp