Hot: Nghiên cứu thành công da nhân tạo giúp "cải lão hoàn đồng"

Gel XPL giúp trẻ hoá làn da hiệu quả

6 thực phẩm giúp cân bằng hormone, trẻ hóa làn da

Không đầu tư collagen, đừng mơ da rạng ngời

Nhau thai cừu - bí quyết làm đẹp phụ nữ nào cũng muốn giữ cho riêng mình

Ăn gì bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể?

Các nhà khoa học đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Bệnh viện đa khoa Massachusetts (MGH), hãng mỹ phẩm Living Proof và công ty Olivo Labs (Hoa Kỳ) đã nghiên cứu và cho ra đời loại gel XPL trong suốt với tên gọi là "second skin" (làn da thứ 2).

XPL được sử dụng bằng cách thoa lên da 2 lớp, tương tự như kem hay thuốc mỡ. Khi các gel khô đi, chúng đóng cứng lại thành một lớp màng đàn hồi bám dính vào da thật của bạn. Sau vài tiếng đồng hồ, bạn khó nhìn thấy ranh giới giữa 2 loại da, vì vật liệu silicon dùng làm da giả được thiết kế đặc biệt để tạo kết quả mờ mờ, không gây chú ý. Nó trái ngược với các loại màng thông thường, vốn có thể trong suốt nhưng vẫn rõ thấy.

XPL sẽ “mô phỏng đặc tính cơ học và đàn hồi của một làn da trẻ trung, khỏe mạnh” có thể tồn tại trong khoảng 24 tiếng đồng hồ

Khía cạnh độc đáo của sản phẩm này là nó tạo thành cấu trúc liên kết ngang 3D và khó có thể được rửa sạch bằng nước hay mồ hôi. Nó có một độ đàn hồi đáng kinh ngạc: Có thể trở lại trạng thái ban đầu sau khi được kéo giãn 250%, trong khi làn da bình thường chỉ có thể được kéo giãn 180%. Chỉ trong vài giây, loại gel "ma thuật" này có thể xử lý nhanh chóng vùng bọng mắt, những nếp nhăn hay vết chân chim, khiến làn da căng, mịn màng.

Hiệu quả rõ rệt khi dùng da nhân tạo XPL

Theo các nhà khoa học, vật liệu mô phỏng sinh học làn da còn có thể mở ra cơ hội cho lĩnh vực y tế như khả năng liền vết thương, chống tia cực tím gây hại hoặc cung cấp các loại thuốc đi trực tiếp qua da. XPL không chỉ có mục đích thẩm mỹ, mà còn được chứng minh có hiệu quả tốt hơn so với các chất dưỡng ẩm hiện có trên thị trường hoặc những sản phẩm được sử dụng để điều trị như bệnh vẩy nến, da vảy cá và eczema. Thông thường, kem dưỡng ẩm khi bôi lên da sẽ bị quần áo hay các hoạt động khác làm trôi đi, tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng XPL có thể bảo vệ các lớp kem dưỡng trên da, cung cấp độ ẩm cho da mà không sợ bị hao hụt. Không những thế, nó còn như một lớp áo chống nắng, có thể giảm ảnh hưởng của tia cực tím, ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

Theo đó, loại gel này đã được nghiên cứu thí điểm trên 170 đối tượng và kết quả là không ai bị kích ứng hoặc dị ứng. Được biết, sản phẩm cũng đã được kiểm duyệt bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp