Hormone estrogen có thể giúp phụ nữ chống lại cảm cúm

Estrogen có khả năng làm giảm sự phát triển của virus cúm

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Dư thừa estrogen cũng làm giảm ham muốn tình dục

Vai trò của hormone giới tính nữ

Ăn gì để ngực to, mông nở mà người vẫn thon?

Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Y Johns Hopkins Bloomberg (Hoa Kỳ) đã thu thập tế bào trong thành mũi của các tình nguyện viên nam và nữ. Sau đó, họ cho các tế bào tiếp xúc với các dạng khác nhau của estrogen, bao gồm estrogen tự nhiên sản sinh trong cơ thể, estrogen tổng hợp từ liệu pháp bổ sung hormone để cải thiện ham muốn, chức năng tình dục cùng một số hóa chất tương tự estrogen được tìm thấy trong nhựa. Cuối cùng, các tế bào được tiếp xúc với chủng virus cúm A.

Kết quả cho thấy, với nữ giới, lượng virus cúm sau khi các tế bào tiếp xúc với các dạng estrogen đã giảm đi đáng kể so với những tế bào không được tiếp xúc estrogen. Ở nam giới, không có sự khác biệt về lượng virus sau khi các tế bào tiếp xúc với bất kỳ một dạng estrogen nào trong thử nghiệm.

Theo TS. Sabra Klein – Trưởng nhóm nghiên cứu, Đại học Y Johns Hopkins Bloomberg, về mặt thực tiễn, nghiên cứu đã tìm được thêm một tác dụng cho liệu pháp bổ sung hormone nhưng họ không khuyến cáo phụ nữ sử dụng liệu pháp cho mục đích này vì có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư. Trong khi, sử dụng thực phẩm, kết hợp thực phẩm chức năng giúp tăng tiết estrogen tự nhiên lại là biện pháp khá an toàn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology – Lung Cellular and Molecular Physiology của Hoa Kỳ.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp