Hồng Lam xin lỗi vì ô mai siêu ngọt: Người tiêu dùng phản ứng trái chiều

Hồng Lam xin lỗi vì ô mai ngọt quá quy định: Đừng dìm chết hàng Việt

Nóng: Ô mai Hồng Lam "lạm dụng" đường hóa học có thể gây ung thư?

Đường hóa học: Ngọt lắm thì "đắng" nhiều

Đường hóa học không làm giảm bệnh đái tháo đường

Đường hóa học, sát thủ ngọt ngào

Ngày hôm nay (2/2), sau khi Cục An toàn thực phẩm công bố thông tin ô mai mơ chua ngọt Hồng Lam - một trong những thương hiệu hàng đầu trong chế biến ô mai của Hà Nội sử dụng đường hóa học gấp nhiều lần công bố, fanpage facebook chính thức của thương hiệu này đã đưa ra lời xin lỗi tới toàn thể người tiêu dùng.

Lời xin lỗi của Hồng Lam được đăng công khai trên fanpage tinhhoaquaviet.vn, cụ thể:

Lời đầu tiên, Hồng Lam xin gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng vì sự cố về lô hàng Ô mai Mơ chua ngọt xuất kho tháng 11 tại siêu thị BigC.

Đây là lô hàng duy nhất gặp phải sự cố vượt mức lượng đường cho phép do sự cố trong quá trình sản xuất.

Nhằm bảo vệ lợi ích của khách hàng, ngay sau khi nhận được thông báo của Cục An toàn thực phẩm, Hồng Lam đã tiến hành thu hồi và đưa đi kiểm nghiệm toàn bộ các sản phẩm Ô mai Mơ chua ngọt trên hệ thống cửa hàng và siêu thị BigC.

Hồng Lam kính mong những khách hàng đã mua sản phẩm Ô mai Mơ chua ngọt liên hệ theo Hotline 1800.6657 để chúng tôi có những biện pháp thu hồi và bồi thường một cách sớm nhất.

Các thông tin chi tiết khác sẽ được chúng tôi công bố tới toàn thể quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Trong suốt thời gian vừa qua, Hồng Lam đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mỗi sản phẩm của Hồng Lam trước khi đến tay khách hàng đều trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chặt chẽ, là công sức của hàng trăm cán bộ công nhân viên nhằm đảm bảo lợi ích tối đa của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong đó không thể tránh khỏi những sai sót. Sự cố này cũng là lời nhắc nhở để chúng tôi nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, để xứng đáng là “Tinh hoa quà Việt” mà khách hàng đã tin cậy.

Một lần nữa, Hồng Lam xin gửi lời xin lỗi chân thành và lời cảm ơn sâu sắc tới những Quý khách hàng đã ở bên chúng tôi trong suốt chặng đường đã qua!

Chúng tôi xin đón nhận mọi ý kiến đóng góp và phản hồi thông qua hotline 1800 6657 và Email [email protected]”.

Theo đó, đại diện thương hiệu Hồng Lam đã thừa nhận lô hàng Ô mai Mơ chua ngọt xuất kho tháng 11 đúng là có sai sót như Cục An toàn thực phẩm đã công bố. Tuy nhiên, Hồng Lam cũng khẳng định “đây là lô hàng duy nhất gặp phải sự cố” và đã tiến hành thu hồi, khắc phục hậu quả. Qua đó, Hồng Lam cũng đã gửi lời xin xin lỗi chân thành tới khách hàng – những người đã tin mua sản phẩm và sẽ tiến hành bồi thường cho những khách hàng đã mua sản phẩm Ô mai Mơ chua ngọt nói trên một cách sớm nhất.

 

Hồng Lam là một thương hiệu Việt nổi tiếng với những sản phẩm mứt, kẹo, ô mai truyền thống

Chỉ hơn 2 tiếng sau khi Hồng Lam đăng lời xin lỗi trên fanpage đã nhận được gần 1.000 lượt like (thích), hàng trăm lượt share (chia sẻ) và hàng trăm comment (bình luận). Phần lớn các comment đều thông cảm với lời xin lỗi của Hồng Lam, ghi nhận đây là một động thái thể hiện trách nhiệm và sự tôn trọng với khách hàng.  Bên cạnh đó, nhiều facebooker cho rằng đây là một bài học mà Hồng Lam phải ghi nhớ để tránh lặp lại sai lầm, cũng như là bài học về xử lý khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp khác.

Nguyen Manh Duc: “Dám nhận lỗi và dám sửa lỗi! Thật đáng ngưỡng mộ!”.

Nguyễn Ngọc Trâm Trâm: “Ủng hộ sự chân thành của một thương hiệu mình yêu quý”.

Tùng Đôn Phù: “Một trong số ít doanh nghiệp Việt chạm được tới ‘top of mind’ (thương hiệu được nhận biết đầu tiên người tiêu dùng – PV). Hy vọng Hồng Lam vượt qua thử thách khó khăn này!”.

Cecilia VY: “Mình không phải là fan của ô mai, càng không phải fan của Hồng Lam, hầu như chưa bao giờ mua luôn. Nhưng mình thích cách ứng xử như thế này”.

Hoa Cỏ May: “Văn hóa xin lỗi đã được Hồng Lam sử dụng như một sự tôn trọng dành cho khách hàng. Xin lỗi cũng đồng thời thể hiện trách nhiệm của Hồng Lam với câu slogan rất hay đó là ‘Tinh hoa quà Việt’. Mong Hồng Lam thực sự trọng thị trong sự việc này!”.

Trong khi nhiều người thông cảm với sự cố của Hồng Lam và khen ngợi cách xử lý khủng hoảng truyền thông thông minh, kịp thời của thương hiệu này thì nhiều ý kiến lại tỏ ra lo ngại về những tác động của nó đối với sự an toàn cho sức khoẻ.

Trăn trở của người tiêu dùng vì chưa thấy lời giải thích của Hồng Lam thoả mãn

Blogger Nguyễn Ngọc Long: “Các câu hỏi liên quan đến việc: 1 - Tại sao Hồng Lam không sử dụng đường mía mà lại dùng đường hoá học chưa được trả lời; 2 - Có thật chỉ 1 lô hàng ở BigC có lỗi chưa được trả lời; 3 - Các sản phẩm khác của Hồng Lam có ‘lỗi tương tự’ hay không chưa được trả lời”.

Ha Tupa: “Sao lại có đường hoá học? Đường hoá học dù chỉ là 1 ít cũng đã là không tốt rồi. Giá thành đắt như vậy mình tưởng Hồng Lam phải dùng đường mía của người nông dân Việt Nam! Nhưng đúng là ăn ô mai Hồng Lam có vị nhờ nhợ đường hoá học thật”.

Hồng Ánh: “Nhiều lần rồi mua ô mai Hồng Lam cắn mà thấy rất nhiều đường cứng bên trong, nhưng vẫn nghĩ chắc lúc họ ngâm nên chưa kịp tan? Giờ thì... Chết mê chết mệt Hồng Lam mà giờ chán thế đấy”.

Chưa vội phán xét và đánh giá những comment trên, cái nào đúng cái nào sai, xin tạm kết bằng hai ý kiến rất công tâm và nhiều trăn trở sau:

Phuoc Huynh: “Vừa rồi hay tin. Tưởng tiêu thêm một thương hiệu nữa. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp học được bài học kinh nghiệm của T.H.P, bắt đầu xem trọng sức mạnh của truyền thông. Và tất nhiên là đáng nhận được sự thông cảm, sự chia sẻ và ủng hộ. Khách hàng sẵn sàng thông cảm cho những sai lầm của doanh nghiệp. Họ chỉ không đội trời chung với những doanh nghiệp có cách hành xử giang hồ và thiếu tôn trọng với khách hàng. Không những thế Hồng Lam còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình, xứng đáng là tinh hoa quà Việt”.

Thành Nguyễn: “Nhưng như mỗi con người chúng ta, lớn lên ai cũng có thể có lỗi lầm. Một thương hiệu cũng như một con người vậy. Chúng ta, những người tiêu dùng thông thái, cần nhìn nhận một cách mạch lạc. Không quy chụp, không hùa theo đám đông để dìm chết một thương hiệu. Hồng Lam đã sai, Hồng Lam sẵn sàng nhận trách nhiệm, nhận lỗi và thu hồi sản phẩm. Hãy dang rộng vòng tay và tha thứ cho lỗi lầm này!

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Hãy ủng hộ thương hiệu Việt và hơn nữa hãy ủng hộ thương hiệu nông sản này để nâng cao giá trị nông sản Việt và điều đó cũng giúp chính những người nông dân còn khó khăn!”.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng