Hôn nhân tốt cho bệnh tim mạch

Hôn nhân có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim

Tác dụng tuyệt vời của Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

Khoai tây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Vết lằn chéo ở dái tai, dấu hiệu cảnh báo nguy cơ cao dẫn tới đột quỵ

Thiếu ngủ + Yếu tố nguy cơ bệnh tim = Tử vong?

Nghiên cứu của trường Đại học Y Aston ở Birmingham, Anh dựa trên số liệu của hơn 900.000 bệnh nhân cho thấy, những người sống chung với ba yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh tim là: Tăng huyết áp, cholesterol cao và đái tháo đường type 2 có tỷ lệ sống sót cao hơn nếu họ kết hôn.

Kết quả nghiên cứu đã được trình bày tại Hội nghị Anh quốc của Hội Tim mạch Anh tại Manchester cho thấy, những người có hàm lượng cholesterol đã kết hôn có khả năng sống sót cao hơn tới 16% so với những người độc thân.

Những người đã kết hôn trong nhóm bệnh nhân bị đái tháo đường type 2 cũng có cơ hội sống sót cao hơn những người độc thân khoảng hơn 14%. Và tỷ lệ này ở nhóm những người bị tăng huyết áp là hơn 10%.

TS. Paul Carter – Tác giả chính của nghiên cứu tại Cơ sở Nghiên cứu về các Bệnh liên quan, Nhóm bệnh, Thời gian lưu trú và Tử vong (Algorithm for Comorbidities, Associations, Length of stay and Mortality – ACALM) nói rằng: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hôn nhân có thể mang lại hiệu quả giúp bảo vệ và làm giảm các yếu tố nguy cơ chính gây bệnh Tim mạch.

Tuy nhiên, những phát hiện này không phải lý do để mọi người kết hôn, mà khuyến khích người bệnh xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với gia đình và bạn bè của họ.”

Quang Tuấn H+ (Theo Theaustralian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch