Hơn 80 công nhân nhập viện sau bữa trưa

2-JPG-6923-1400548041.jpg

Một trong số công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Trần Hiền.

Khoảng 12h30 ngày 19/5, các công nhân làm việc tại Công ty TNHH MCNEX Vina (đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình) vào nhà bếp ăn trưa. Họ được chia làm 2 nhóm khác nhau. Sau khi ăn xong khoảng 20 phút, hàng chục công nhân ở nhóm B có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu...

Đến 18h cùng ngày, đã có hơn 80 trường hợp ngộ độc nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Nhiều người nghi vấn, món thịt gà có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh nên đã khiến công nhân bị trúng độc vì khẩu phần ăn của 2 nhóm công nhân tương đối giống nhau, chỉ có nhóm công nhân xưởng B đã ăn thịt gà còn nhóm A ăn thịt lợn.

Tối cùng ngày, sức khỏe số công nhân trên dần bình phục, khoảng 10 người đã xuất viện, số còn lại đang được điều trị tích cực, không có trường hợp nguy kịch.

Ông Vũ Mạnh Dương, Phó giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, bước đầu, cơ quan y tế nhận định, số người bị ngộ độc là do ăn món thịt gà rang, tuy nhiên chưa có kết luận chính thức.

Sở Y tế Ninh Bình đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với cơ quan công an đến nhà ăn Công ty MCNEX niêm phong số thịt gà còn lại đang được bảo quản trong tủ đông lạnh. Đồng thời, tổ chức khoanh vùng tiêu độc, khử trùng, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn