Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Hội thi tay nghề là hoạt động thường niên tại Âu Cơ

Sản xuất TPCN đạt chuẩn GMP: Con người là cốt lõi

Âu Cơ – 5 năm đồng hành cùng sự phát triển TPCN thương hiệu Việt

GMP-HS trong sản xuất TPCN

Doanh nhân Hà Hồng Phúc: Sản xuất TPCN phải có 'Tâm' - không hề đơn giản…

Theo ông Hà Hồng Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Âu Cơ, Hội thi nhằm mục đích xây dựng một cuốn "Cẩm nang đào tạo tay nghề" cũng như đào tạo Thực hành tốt sản xuất thực phẩm chức năng (GMP-HS). Trên thực tế, Hội thi đã được "lên dây cót" từ hai năm trước, đến nay, sau hơn hai tháng tập trung chuẩn bị, Hội thi đã chính thức được tổ chức.

Tổng Giám đốc Hà Hồng Phúc phát biểu tại Hội thi

“Qua các bài thi lý thuyết và thực hành, mỗi người thuộc từng vị trí đều hiểu mình cần phải làm gì và làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Vì đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nên tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá là chính là thái độ”, ông Hà Hồng Phúc phát biểu tại Hội thi.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Trưởng phòng QA (quản lý chất lượng) tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ, bài thi lý thuyết bao gồm hai phần chính là GMP (câu hỏi được xây dựng theo Hướng dẫn GMP-HS) và kỹ thuật (dựa theo nguyên tắc bào chế). Bài thi thực hành sẽ diễn ra cuối tuần sau (20/6).

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Trưởng phòng QA

Tuy đánh giá tay nghề không phải là một nội dung trong nguyên tắc GMP-HS nhưng đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên tại Âu Cơ để không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất. Thi tay nghề là hoạt động bắt buộc đối với tất cả nhân sự.

Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Âu Cơ là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất TPCN tại Việt Nam. Ngày 22/11/2014, Âu Cơ đã được cấp giấy Chứng nhận GMP-HS, ghi nhận những nỗ lực trong việc "thượng tôn chất lượng" trong sản xuất để đảm bảo cung cấp những sản phẩm TPCN Việt với tiêu chuẩn chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

GMP–HS (Good Manufacturing Practice in Health Supplement) là một trong 3 hệ thống nguyên tắc bắt buộc đối với cơ sở nghiên cứu, sản xuất TPCN. Nhân sự tại Âu Cơ được đào tạo trước khi chính thức làm việc tại nhà máy và đào tạo lại mỗi năm một lần.

Kim Chi H+ (Ảnh: Tiêu Bắc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất