Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Yoga giúp cải thiện tầm vận động và tăng cường sức mạnh cơ bắp xung quanh các khớp đau

Dùng thực phẩm chức năng có tốt cho đốt sống cổ bị thoái hóa?

Thoái hóa đốt sống nên tập luyện như thế nào?

Người cao tuổi thay khớp gối có nên dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

Đau lưng sau sinh cải thiện ngay bằng cách này

Trả lời:
Chào bạn,
Tập thể dục đã được chứng minh là giúp giảm đau và cứng khớp liên quan với bệnh thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, các triệu chứng đau ban đầu có thể làm cản trở và gây khó khăn khi di chuyển trong tập luyện vào giai đoạn cấp của bệnh.
Trở lại câu hỏi của bạn, tập yoga có giúp giảm đau khớp, giảm đau khi thoái hóa cột sống không?
Yoga cho chúng ta một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng giúp cải thiện tầm vận động và tăng cường sức mạnh cơ bắp xung quanh các khớp đau, và tỏ ra hữu hiệu trong cơn đau khớp do thoái hóa khớp và thoái hóa cột sống. Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã theo dõi hàng trăm bệnh nhân đã tập yoga và thấy yoga có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp, giảm cứng khớp buổi sáng, cải thiện thể chất và giảm sự căng thẳng, yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp. Yoga cũng giúp cải thiện và đối phó bệnh đau nhức xương khớp bằng cách thay đổi suy nghĩ của người bệnh đối với cuộc sống, giúp họ tìm sự an ủi tinh thần và vượt qua bệnh tật. 
Việc tập yoga nói chung là rất tốt, song nếu bạn đau và tê quá mức thì nên hạn chế các động tác mạnh tại khu vực đau. Ví dụ, nếu đau và thoái hóa cột sống cổ, bạn nên hạn chế các động tác quay, vặn cổ...
Vì cột sống, xương khớp đang bị thoái hóa, ngoài thực hiện các bài tập yoga phù hợp theo hướng dẫn của chuyên gia, bạn nên bổ sung dưỡng chất cho cột sống bằng cách sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương mỗi ngày. TPCN Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, TPCN Cốt Thoái Vương là công thức hoàn hảo cho người bị thoái hóa cột sống, đĩa đệm.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sĩ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị