Xơ vữa, hẹp mạch vành 50% có nặng không, cần phẫu thuật chưa?

Bị hẹp mạch vành khi nào cần làm phẫu thuật đặt stent?

Suy tim độ 2 sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Tắc hẹp mạch vành 50% nên điều trị thế nào?

Thay van tim có nguy hiểm không, có biến chứng gì không?

Dày thất trái là gì, có nguy hiểm hay không?

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn bị tắc hẹp mạch vành 40 - 50% là mức độ tắc hẹp trung bình. Còn vấn đề đã phải phẫu thuật hay chưa sẽ tùy thuộc vào tình trạng mảng xơ vữa gây tắc hẹp của bạn ra sao. Nếu mảng xơ vữa cứng và ổn định thì chưa cần phẫu thuật đặt stent. Ngược lại, nếu mảng xơ vữa mềm và dễ nứt vỡ thì bạn cần được can thiệp để tránh nguy cơ mảng xơ vữa nứt vỡ gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tuy nhiên, thông thường người bệnh chưa cần phẫu thuật ở mức độ này. Thay vào đó, bạn cần dùng thuốc để mức độ tắc hẹp không tiến triển nặng hơn. Thuốc sẽ được bác sỹ điều trị trực tiếp kê đơn cho bạn.

Về ăn uống hàng ngày, bạn cũng cần lưu ý thực hiện theo chế độ ăn cho người bệnh động mạch vành để hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất. Đồng thời, bạn nên đi bộ thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Đặc biệt, việc đi bộ hàng ngày sẽ giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ mạch vành, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim cho bạn.

Cùng với thuốc điều trị, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu và giảm xơ vữa mạch vành. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi và ngăn ngừa tắc hẹp nặng lên, tránh phải đặt stent. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tìm được sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí Quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị