Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

Bệnh vảy nến là bệnh tự miễn, có yếu tố di truyền (ảnh minh họa)

5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện bệnh vảy nến

Xăm hình có an toàn với người mắc bệnh vẩy nến?

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh vẩy nến thường gặp

Quả mơ có tác dụng gì với bệnh vẩy nến?

Trả lời:
Chào bạn!
Vảy nến là bệnh tự miễn, chủ yếu gây nên các tổn thương da đỏ, sưng viêm và bong tróc vảy. Đây là bệnh có yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị vảy nến, con sinh ra có tỷ lệ 8% mắc bệnh, còn nếu cả bố mẹ đều bị vảy nến thì nguy cơ con mắc bệnh là 41%. Ngoài ra, nếu sống trong gia đình có người bị vảy nến thì nguy cơ bạn mắc bệnh sẽ cao hơn người khác rất nhiều. 
Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi theo thống kê, khoảng 10% dân số thế giới mang gene bệnh vảy nến nhưng chỉ có 2 - 3% trong số này thực sự phát triển bệnh vảy nến. Bố bạn bị vảy nến thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh nhưng tỷ lệ rất nhỏ nên hãy cứ yên tâm nhé. 
- Hạn chế uống rượu, bia;
- Bỏ hút thuốc lá;
- Tập thể dục, vận động thường xuyên;
- Có chế độ ăn uống khoa học;
- Quản lý tốt căng thẳng, stress;
- Bảo vệ da khỏi cháy nắng, chấn thương,...
- Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và hỗ trợ ngăn ngừa vảy nến như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang. TPBVSK Kim Miễn Khang với thành phần thảo dược thiên nhiên là cây sói rừng (thành phần chính), kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, điều hòa năng lượng tế bào, giúp ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị