Có nên trị sỏi mật bằng rau ngổ tại nhà không?

Nhiều người truyền tai nhau có thể dùng rau ngổ trị sỏi mật, điều này có phải là sự thật?

Sỏi mật 7mm nhưng không triệu chứng có nguy hiểm không?

Sỏi mật 25mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 5mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm túi mật hoại tử

Trả lời:

Chào bạn!

Trị sỏi mật bằng rau ngổ là phương pháp từ lâu đã được lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của phương pháp này vẫn chưa có nghiên cứu khoa học kiểm chứng.

Vì vậy, chúng tôi không thể đưa cho bạn một câu trả lời chính xác về hiệu quả của phương pháp này cũng như lời khuyên có nên áp dụng theo không. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ điều trị nếu muốn thực hiện trị sỏi mật bằng rau ngổ tại nhà.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ quá trình điều trị sỏi mật, bạn cũng nên chú ý áp dụng một chế độ ăn khoa học và tập luyện thường xuyên. Cụ thể, bạn nên hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol như thịt bò, lòng đỏ trứng, thịt mỡ, da và nội tạng động vật; Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi.

Đồng thời, hãy lưu ý duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày để tăng vận động đường mật, hỗ trợ quá trình bài sỏi thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài thuốc hỗ trợ điều trị sỏi mật từ 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Nhờ tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, bài thuốc này giúp làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn biến chứng và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Kim Đởm Khang - Hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khangsản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kim Đởm Khang.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị