Trẻ tuổi, thường xuyên tập thể dục, vì sao cholesterol vẫn cao?

Nhiều người trẻ tuổi, thường xuyên tập thể dục mà cholesterol vẫn ở mức cao

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm cholesterol?

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Phụ nữ có cholesterol càng cao, tỷ lệ ung thư vú càng thấp?

Cần làm gì khi cholesterol trong máu tăng cao?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Đây là một vấn đề cần xem xét kỹ lưỡng, bởi nồng độ cholesterol bất thường có thể có liên quan đến nhiều yếu tố.

Trước tiên, tôi sẽ giải thích một chút về bản chất của cholesterol. Đó là một chất béo không hòa tan trong nước, có khả năng kết hợp với các phân tử protein đặc biệt trong máu để tạo ra phức hợp gọi là lipoprotein.

Có 2 loại cholesterol chính là lipoprotein mật độ thấp (cholesterol LDL) và lipoprotein mật độ cao (cholesterol HDL). Cholesterol HDL thường được gọi là cholesterol tốt, vì chúng có khả năng loại bỏ các cholesterol xấu và làm giảm nguy cơ, dẫn tới chứng xơ vữa động mạch, nguyên nhân chính gây đau tim và đột quỵ.

Sự tích tụ của một thành phần đặc biệt của các lipoprotein (được gọi là apolipoprotein B-100) dưới lớp đệm của động mạch được cho là có tác nhân gây nên mức cholesterol cao. Tuy nhiên, cholesterol cũng có thể bị ảnh hưởng bởi lượng chất béo hấp thụ từ chế độ ăn uống hàng ngày của bạn và cách cholesterol LDL được sản xuất trong gan.

Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch

Thật khó có thể giải thích điều gì đang xảy ra với mức độ cholesterol của bạn, khi không biết được mức độ cholesterol của những người thân xung quanh bạn như: Bố, mẹ và anh, chị, em ruột trong gia đình ở thời điểm bạn kiểm tra sức khỏe. Tôi lấy một ví dụ, nếu bạn đã có một chế độ ăn lành mạnh trong suốt nhiều tháng, hoặc nhiều năm thì có khả năng nồng độ cholesterol của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi di truyền trong gia đình.

Tôi xin nhấn mạnh thêm rằng, mặc dù mức cholesterol HDL cao được chứng minh là có khả năng bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy mức HDL thấp gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân gây ra chứng xơ vữa động mạch là do cholesterol LDL.

Chính vì vậy, bạn nên làm tất cả những gì có thể để làm giảm lượng cholesterol LDL của mình xuống dưới 3mmol/L. Để làm được điều này, bạn hãy ăn một chế độ ăn kiêng gồm: Nhiều các loại rau quả, giảm lượng mỡ động vật, thay vào đó hãy ăn các loại cá nhiều dầu như: Cá hồi, cá thu và cá mòi… Ngoài ra, nếu bạn đang thừa cân, hãy giảm cân bằng cách tập thể dục và bỏ hút thuốc lá để tăng lượng cholesterol HDL trong máu của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị