Có nên lộn bao quy đầu cho trẻ khi tắm?

Có nên lộn bao quy đầu cho trẻ khi tắm?

Làm thế nào biết con bị hẹp bao quy đầu?

Khi nào cần phẫu thuật hẹp bao quy đầu?

Bao “súng” hẹp “giết chết” ái ân!?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ: Phát hiện sớm, xử lý nhanh

Gửi bác sỹ,

Con trai tôi năm nay được 11 tháng tuổi, cháu đi tè có biểu hiện bị phồng dương vật. Tia nước tiểu cũng bình thường, không nhỏ. Bác sỹ cho tôi hỏi cháu nhà tôi có khả năng bị hẹp bao quy đầu không ạ? Tôi có đưa cháu đi khám thì được phát thuốc bôi Diprosalic và bảo khi rửa thì kéo nhẹ để lộn cho con. 

Tuy nhiên, khi vệ sinh và lộn nhẹ cho con thì bé có khó chịu. Tôi không biết bé có bị đau không. Tôi có tìm hiểu và được biết, nếu lộn không đúng cách thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật. Tôi đang rất băn khoăn có nên lộn dần cho con không hay để con phát triển tự nhiên và sau này bao quy đầu sẽ tự lộn. Bác sỹ giúp tôi giải đáp thắc mắc này ạ. Xin cảm ơn bác sỹ! (haiha…@gmail.com)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Khi bạn đưa con đi khám, bác sỹ dặn làm như thế là đúng rồi. Cứ khi nào tắm cho bé thì bạn nên lộn bao quy đầu của bé bằng xà phòng tắm, rất dễ lộn ra. Nếu bạn biết cách vệ sinh sạch sẽ thì rất tốt, dương vật của bé sẽ phát triển bình thường. Bạn yên tâm.

Nếu trường hợp bé nhà bạn đi tiểu mà còn cái bọc to nước tiểu đầu dương vật thì bạn nên đưa bé đi cắt bao quy đầu, bạn nhé!

ThS.BS Trần Thiện Hòa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị