Trẻ bị bệnh eczema nặng phải làm sao?

Eczema khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu

Eczema tái phát trị dứt điểm cách nào?

6 quan điểm sai lầm về bệnh eczema

Sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema là gì?

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid?

Chào bạn!

Không chỉ thực phẩm mà có nhiều yếu tố có thể làm trầm trọng thêm bệnh eczema như: Len, bột giặt, chất tẩy rửa, chất tạo màu, khói thuốc lá, các yếu tố tâm lý, bọ ve, phụ gia thực phẩm.

Trong trường hợp này, bạn nên đưa bé đến gặp bác sỹ để được thăm khám. Bác sỹ sẽ xác định chính xác loại eczema mà con gái bạn đang mắc. Nếu trẻ bị eczema có mủ hoặc vùng da eczema bị rỉ nước, trẻ có thể phải dùng thuốc kháng sinh để tránh bội nhiễm. 

Nếu con bạn vẫn bị ngứa trầm trọng, bác sỹ sẽ cho con bạn sử dụng thuốc kháng histamin để giảm ngứa.

Cách điều trị eczema thông thường là sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm và steroid (chúng có dạng thuốc mỡ, kem, dạng lỏng). Kem dưỡng ẩm và steroid giúp tránh tình trạng khô da, từ đó giúp giảm các triệu chứng của eczema.

Tuy nhiên, khi sử dụng steroid, bạn không nên bôi trong thời gian quá dài vì nó có thể để lại những tác dụng không mong muốn như da bị mỏng và bào mòn.

Bạn cũng có thể cho con áp dụng phương pháp wet wraps (quấn ướt). Quấn ướt là phương pháp sử dụng vải hoặc gạc được ngâm trong nước và quấn lên các vùng da bị tổn thương trên cơ thể. Ngoài ra, dầu hoa anh thảo cũng có thể giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy do eczema.

Các loại thảo dược như dầu dừa, dầu hạt neem, nano bạc, chiết xuất vỏ cây núc nác,… từ lâu đã được các chuyên gia y tế khuyên dùng bởi giúp cải thiện eczema, viêm da dị ứng. Kem bôi thảo dược giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, giảm dị ứng, giảm ngứa, kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe làn da cho những bệnh nhân mắc bệnh eczema và hơn nữa không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Gia Hân H+ (Theo NetDoctor)

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid? - Ảnh 6Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị