TPCN Nattospes có phòng ngừa được đột quỵ do cục máu đông?

Sự xuất hiện của cục máu đông trong lòng mạch làm tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim... ở người suy giãn tĩnh mạch sâu

Ngủ nhiều vào buổi sáng có dễ tái phát đột quỵ?

Mắc bệnh tim, đột quỵ vì ăn quá... 1 thìa muối mỗi ngày

Nguyên nhân không ngờ gây đột quỵ!

Uống gì để chống tái phát tai biến mạch máu não?

Trả lời: 
Chào bác!
Bệnh giãn tĩnh mạch là do sự hư hại của các van trong lòng tĩnh mạch, làm cho máu chảy theo một chiều trái ngược với thông thường. Giãn tĩnh mạch gồm 2 loại là giãn tĩnh mạch sâu và giãn tĩnh mạch nông. Với tình trạng giãn tĩnh mạch sâu như bác gặp phải, thay vì được bơm từ bàn chân lên tim, máu sẽ đi theo chiều ngược lại, làm tăng áp lực trong lòng tĩnh mạch, đồng thời kéo giãn thành tĩnh mạch.
Thêm vào đó, khi các tĩnh mạch giãn sẽ kéo các van, làm cho dòng máu chảy ngược gia tăng và khiến tình trạng hở các van nặng thêm. Hậu quả là làm tăng áp lực trong tĩnh mạch, gây nên tình trạng viêm tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, kèm theo nhiều biến chứng khác.
Hậu quả nặng nề nhất trong suy giãn tĩnh mạch là do máu bị ứ đọng lâu trong lòng mạch dễ tạo nên cục máu đông. Nếu phát hiện muộn và xử lý không tốt thì cục máu đông này sẽ trôi đi theo dòng máu, chảy về tim, sau đó di chuyển theo dòng máu đến các cơ quan. Nếu gặp phải nơi mạch máu nhỏ, lòng động mạch hẹp (động mạch bị xơ vữa ở người cao tuổi) thì rất dễ gây tắc nghẽn, gây đột quỵ thiếu máu não, nhũn não, hoặc nhồi máu cơ tim.
Chăm sóc sức khỏe đôi chân giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong lòng mạch ở người suy giãn tĩnh mạch
Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ. Nếu không được sơ cứu kịp thời, người bệnh sẽ dễ bị hôn mê sâu, liệt nửa người, nguy cơ tử vong rất cao. Để phòng bệnh đột quỵ não, bác cần thực hiện lối sống và thói quen khoa học, đặc biệt là chế độ ăn uống: Hạn chế sử dụng chất béo vì làm tăng những mảng xơ vữa trong thành động mạch, hạn chế rượu, bia, không hút thuốc lá, tăng cường bổ sung các loại vitamin và khoáng chất từ rau xanh, hoa quả,… 
Đồng thời, khi vừa hoạt động nặng hoặc đi dưới trời nắng về, bác không nên tắm luôn mà cần để cơ thể khô ráo mồ hôi rồi mới tắm, vì khi đó nhiệt độ cơ thể đang cao, gặp nước lạnh đột ngột sẽ làm cho dòng máu đông lại, ngưng trệ lưu thông, dễ dẫn đến đột quỵ. Bác nên dành ít nhất 20 phút tập thể dục mỗi ngày để giúp cơ thể loại bỏ lượng calo dư thừa. Hạn chế những căng thẳng, stress trong công việc, luôn tạo cho mình tinh thần thoải mái, đồng thời, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày cũng là biện pháp hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh đột quỵ não.
Hiện nay, ngoài thói quen ăn uống, luyện tập khoa học thì những người có nguy cơ đột quỵ như bác cũng thường tham khảo sử dụng bổ sung các sản phẩm thảo dươc, thực phẩm chức năng giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật với nguồn gốc thiên nhiên. Theo đó, các nhà khoa học đã tìm ra enzyme nattokinase có tác dụng tiêu huyết khối, ngăn ngừa sự hình thành của cục máu đông, giảm độ nhớt máu, giúp hạ huyết áp, được sử dụng để ngăn ngừa các bệnh như: Đột quỵ não, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp. Nattokinase an toàn cho mọi lứa tuổi, hấp thu nhanh và không gây tác dụng phụ. 
Để tiện lợi cho người tiêu dùng, hiện nay, enzyme nattokinase đã được bào chế dưới dạng viên nang tiện dùng, giúp đảm bảo được tác dụng của nattokinase một cách tối đa nhất dưới tác động của yếu tố môi trường như sản phẩm TPCN Nattospes. Sản phẩm này đã có nhiều nghiên cứu về hỗ trợ phòng ngừa và điều trị phục hồi đột quỵ tại các bệnh viện cho kết quả tốt và được các chuyên gia đánh giá cao.
Với tình trạng của bác, có thể duy trì sử dụng sản phẩm TPCN Nattospes để dự phòng đột quỵ một cách hiệu quả mà an toàn. Sản phẩm có thể dùng lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.
Chúc bác sức khỏe!
DS. Thu Hường
Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng