Có phải u tuyến giáp làm giảm ham muốn?

Bệnh lý tuyến giáp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới

Thiếu sắt khi mang thai dễ mắc bệnh tuyến giáp?

Những thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến giáp

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Những kẻ thù của tuyến giáp đang xuất hiện quanh ta

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị u tuyến giáp, đang điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, sau một thời gian uống thuốc, dường như tôi không còn khiến vợ mình hài lòng nữa. Tôi cũng giảm ham muốn trong chuyện chăn gối hơn trước kia. Xin hỏi, trường hợp của tôi có phải do thuốc điều trị ảnh hưởng không? Có loại thực phẩm chức năng nào giúp tôi cải thiện tình trạng này không? Tôi cảm ơn! (Đức Viêt - Cao Bằng)
Trả lời:
Bạn bị u tuyến giáp loại gì? U tuyến đơn thuần, u tuyến gây suy giáp, hay u tuyến gây cường giáp? Bạn cũng không nói rõ đang sử dụng thuốc gì? Bạn nên nói cụ thể bệnh lý của mình để chúng tôi có thể hướng dẫn và tư vấn phù hợp. 
Có một thực tế là các bệnh lý tuyến giáp, kể cả cường giáp và suy giáp đều tác động đến hoạt động của hệ thống sinh sản. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh tuyến giáp có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề sinh lý nam giới bao gồm: Giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, chậm xuất tinh, rối loạn cương dương… Vì vậy, tình trạng mà bạn đang gặp phải rất có thể do bệnh lý tuyến giáp gây ra. Nếu bạn đang dùng thuốc và lâu rồi chưa tái khám thì cần khám lại sớm để được kiểm tra, cần thiết có thể thay đổi liều dùng thuốc cho phù hợp. 
Để cải thiện tình trạng của mình, bạn nên kiểm soát tốt bệnh tuyến giáp. Bên cạnh thuốc điều trị tây y, bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm này giúp tăng hiệu quả kiểm soát bệnh tuyến giáp, có sự phối hợp độc đáo giữa hải tảo - một loại rong biển chứa nhiều i-ốt và các chất dinh dưỡng tự nhiên, phối hợp cùng với Kali iodua (KI), giúp điều hòa hormone tuyến giáp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp. TPCN Ích Giáp Vương có thể dùng cho cả trường hợp cường giáp và nhược giáp. Ngoài ra, sản phẩm giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của các bệnh tuyến giáp như: Điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi và cải thiện sức khỏe sinh lý… Đồng thời, TPCN Ích Giáp Vương giúp làm mềm các khối u tuyến giáp, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u tuyến giáp.
Song song với việc dùng thuốc và sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyến giáp, bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe nam giới, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống và vận động thích hợp. Nên ăn đủ chất như: Thịt, cá, rau, hoa quả, đặc biệt là giá đỗ và củ hành. Ăn uống tốt kết hợp với luyện tập thể thao sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, nhất là đối với người làm việc ở văn phòng hay phải ngồi nhiều. Bạn nên chọn các môn thể thao phù hợp như: Bơi lội, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis để vận động, giúp giải toả stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Cần tạo không khí vui vẻ trong gia đình, vợ chồng yêu thương nhau. Không làm việc quá sức. 
Kết hợp các phương pháp trên thì tình trạng sức khỏe cũng như vấn đề sinh lý của bạn sẽ được cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Thu Hà
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện cường giáp, suy giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng