TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ?

Người già rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ

Người già có nên phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo?

Thoái hóa cột sống cổ và lưng phải làm sao?

Dầu vẹm xanh và công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp

Giảm đau do thoái hóa cột sống bằng cách nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Chào bạn!

Theo thông tin bạn cung cấp thì mẹ bạn bị thoái hóa đốt sống cổ. Việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ cần dựa theo tình trạng cụ thể ở từng người bệnh, có thể điều trị nội khoa phối hợp với các phương pháp vật lý trị liệu. Đối với những trường hợp điều trị nội khoa đúng mức mà bệnh không giảm thì bác sỹ sẽ xem xét khả năng can thiệp thủ thuật hay phải phẫu thuật.

Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau trong sinh hoạt hàng ngày:

- Tránh bê vác, khiêng hay mang vác một vật gì đó nặng quá sức mình, đặc biệt là hành động đó lại tác dụng trực tiếp lên cột sống lưng hoặc cổ.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ phải tùy thuộc vào tình trạng người bệnh

- Thường xuyên thực hiện những hoạt động nhẹ nhàng, thay đổi tư thế làm việc liên tục để cột sống có thời gian nghỉ ngơi, tránh ngồi làm việc hoặc lao động trong một tư thế quá nhiều giờ trong ngày.

- Cần thay đổi giường, đệm và gối nếu như người bệnh cảm thấy quá cứng hoặc dẫn đến đau vùng cột sống.

- Lưu ý không nên leo cầu thang nhiều lần vì điều này cũng dễ dẫn đến tổn thương cột sống do phải vận động liên tục.

- Tránh sử dụng những thực phẩm làm co cơ như thịt bò, thịt trâu và da gà. Đồng thời, người bệnh cần hạn chế sử dụng các chất có nồng độ cồn, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trong quá trình điều trị bệnh.

- Tăng cường tập luyện và vận động thể thao hợp lý như: Đi bộ, tập yoga… Đây là những hình thức vận động mà người bị thoái hóa cột sống nên thực hiện mỗi ngày.

- Việc nghỉ ngơi là tốt tuy nhiên bệnh nhân cần nhớ rằng, không nên nằm quá nhiều bởi sẽ khiến các cơ gân xương khớp bị co cứng, từ đó không điều trị được bệnh mà còn khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

Việc người bệnh thay đổi những thói quen trên giúp hạn chế được những tác nhân xấu, tăng cường các vận động có lợi, giúp tinh thần thư thái, thoải mái, từ đó hiệu quả điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ cao, thời gian điều trị bệnh vì thế cũng được rút ngắn.

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp trên, mẹ bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm thiên nhiên mà bạn đã biết đến. Sản phẩm này có thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, glycin… giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ và ngăn chặn bệnh tái phát. sản phẩm rất thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Bạn nên cho mẹ duy trì dùng theo đợt 2 - 4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất và không phải lo lắng về tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Chúc sức khỏe!

Dược sỹ Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng