Tinh trùng dị dạng có bị vô sinh không?

Tinh trùng dị dạng làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Tinh trùng dị dạng, muốn có con phải làm sao?

Hiếm muộn 2 năm nay có dùng được TPCN Linh Tự Đan?

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh

Cải thiện tinh trùng cho chồng như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên gia, em năm nay 29 tuổi lấy chồng được 2năm mà chưa có baby. Năm ngoái, vợ chồng em có lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám thì phát hiện ra tinh trùng của chồng em không có đầu (tới 86%) và khả năng sinh sản của em bình thường. Bác sỹ có tư vấn cho em làm phương pháp thụ tinh bằng cách bơm tinh trùng vào tử cung. Bác sỹ có hẹn tới ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt thì lên bệnh viện khám để bơm tinh trùng. Nhưng tháng đó em trễ kinh hơn 10 ngày. Mua que thử thì lên 2 vạch, và kết quả khám tại bệnh viện cũng cho thấy em có thai được 5 tuần rồi. Vợ chồng em lúc đó rất mừng. Nhưng sau đấy 1 tuần, em bị ra máu, đau bụng và bác sỹ phát hiện thai ngoài tử cung. Liệu vợ chồng em có bị vô sinh không? Em phải làm như thế nào để có con? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. (Thúy Vân - [email protected])
Trả lời:
Chào em, 
Trường hợp thai ngoài tử cung là điều không mong đợi ở tất cả mọi phụ nữ đang mong muốn có con nhưng đôi khi là khó tránh và phải chấp nhận. Bên cạnh các nguyên nhân sẩy thai, nạo, hút thai thì nguyên nhân hàng đầu ở phụ nữ bị thai ngoài tử cung là do viêm nhiễm vòi trứng, viêm nhiễm vùng chậu.
Tôi đồng cảm và chia sẻ với vợ chồng em về những khó khăn hiếm muộn và rủi ro trong quá trình mang thai em mới gặp phải. Như chia sẻ của em, tình trạng tinh trùng của chồng có sự bất thường về hình dạng (không đầu 86%). trong khi đó, để có thể thụ thai được, người chồng phải có trên 30% tinh trùng bình thường có đủ đầu, cổ, đuôi. Những tinh trùng bị khiếm khuyết đều không có khả năng thụ tinh cho trứng. Nhưng, chỉ cần 1 tinh trùng để thụ thai và để 1 tinh trùng gặp và thụ tinh cho trứng được, thì cần có sự hỗ trợ của nhiều chục triệu tinh trùng khác. Trường hợp của chồng em trong số xác suất tinh trùng có hình dạng đạt được và thành công để thụ thai với trứng của vợ là một điều rất đáng mừng và sẽ là hy vọng với các lần thụ thai sau.
Như vậy, có thể khẳng định, vợ chồng em không bị vô sinh.
Trong trường hợp của em, trước mắt, hai vợ chồng phải lấy lại tinh thần lạc quan, không tự gây áp lực tâm lý, lo lắng về các nội dung liên quan đến việc có thai và mang thai. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng áp lực tâm lý là nguyên nhân gây nên việc chậm và ảnh hưởng với việc có con. Hai vợ chồng em nên nhìn lại chế độ dinh dưỡng, thể dục thể thao để đảm bảo nâng cao sức khỏe – quá trình thụ thai đòi hỏi sự phối hợp của cả hai cơ thể nam và nữ khỏe mạnh. 
Ben cạnh đó, hai vợ chồng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ sinh sản giúp tăng khả năng miễn dịch - chống viêm nhiễm - tăng chất lượng trứng cho người vợ và tăng chất lượng, số lượng, tăng cường sinh lực cho người chồng. Một số bệnh viện phụ sản tuyến trung ương đã có những nghiên cứu thử nghiệm hiệu quả đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh sản cho cả nam và nữ và đã ghi nhận hiệu quả  của sản phẩm giúp các cặp vợ chồng có con tự nhiên, tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Trường hợp của vợ chồng em sử dụng sản phẩm này sẽ hỗ trợ được chức năng sinh sản đang cần thiết được bổ sung của hai vợ chồng như tôi đã phân tích ở trên.  
Chúc 2 em sẽ có quá trình điều trị tốt và sớm có được niềm vui như mong muốn.
Thân ái.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng