Tim đập nhanh bất thường là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Hãy cẩn thận vì tim đập nhanh bất thường có thể cảnh báo bệnh rung nhĩ

Rung nhĩ làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ ở người già

Rung nhĩ là gì và những ai có nguy cơ cao mắc bệnh rung nhĩ?

Tim bỏ nhịp, đập mạnh hơn bình thường có nguy hiểm?

Tại sao bạn bị rối loạn nhịp tim và làm sao để kiểm soát bệnh?

BS. Keith Roach trả lời trên Timescolonist:

Chào bạn!

Tình trạng tim đập nhanh bất thường, đột ngột khi đang nghỉ ngơi, không vận động mạnh có thể là do lo lắng hoặc sợ hãi vì một vấn đề gì đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây không phải trường hợp của bố bạn. Do bố bạn có tiền sử tăng huyết áp, tôi nghi ngờ đây có thể là một cơn rung nhĩ.

Tâm nhĩ là các buồng trên tim, được bơm đầy máu từ các tĩnh mạch trong cơ thể và phổi. Khi tâm nhĩ co bóp, máu sẽ được dồn xuống dưới tâm thất. Tâm nhĩ phải cũng là nơi cung cấp các xung động điện cho tim.

Bình thường, tim sẽ đập khoảng 60 nhịp/phút. Tuy nhiên, khi có cơn rung nhĩ, tâm nhĩ có thể rung lên tới 1.000 xung điện/phút. Trái tim sẽ không thể phản ứng lại với tất cả các xung điện này.

Cụ thể, các nút xoang có nhiệm vụ loại bỏ những rung động dư thừa này, nhưng chúng không thể loại bỏ hoàn toàn và tim vẫn đập rất nhanh, như trường hợp của bố bạn là 150 - 161 nhịp/phút.

Nhịp tim 160 nhịp/phút được coi là không an toàn với một người 90 tuổi và thực tế cơn rung nhĩ đi kèm với tình trạng hạ huyết áp cũng là một điều rất đáng lo ngại. Tốt hơn hết, bạn nên đưa bố mình đi khám tại các bệnh viện lớn, có chuyên khoa tim mạch. Các bác sỹ có thể tiến hành đo điện tâm đồ cũng như tìm kiếm nguyên nhân gây ra cơn rung nhĩ để có hướng điều trị cụ thể hơn.

Chúc bố bạn và cả gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Timescolonist)

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… người bệnh rung nhĩ có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị cho chứng rối loạn nhịp tim. Điển hình như sản phẩm chứa tinh chất Khổ sâm, giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, nhờ đó ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh và phòng tránh biến chứng do rung nhĩ gây ra.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Rung nhĩ làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ ở người già - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị