Đái tháo đường 17 năm nhưng đường huyết lúc đói và HbA1c vẫn cao, cần làm gì?

Chỉ số đường huyết lúc đói tăng cao làm tăng nguy cơ biến chứng đái tháo đường (ảnh minh họa)

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Giảm nguy cơ đái tháo đường nhờ tăng cường chế độ ăn giàu đạm thực vật

10 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường tập thể thao an toàn

Trả lời:
Chào bạn,
Tuy bạn đã bị đái tháo đường (ĐTĐ) khá lâu năm nhưng với mức đường huyết lúc đói và HbA1c như hiện tại thì điều đó cho thấy bạn vẫn chưa đạt mục tiêu điều trị. Nếu bạn chưa có biến chứng ĐTĐ, sức khỏe còn tốt đường huyết lúc đói nên dưới 8.5 mmol/l và HbA1c có thể dưới 7% nếu cơ thể vẫn chấp nhận được mà không bị hạ đường huyết thường xuyên.
Giữ mức đường huyết ở mức thấp rất quan trọng. Bởi điều đó sẽ giúp làm giảm thiểu những hậu quả do ĐTĐ gây ra, làm chậm quá trình phát sinh biến chứng và kéo dài được tuổi thọ.
Ở mức đường huyết như vậy, bạn nên chủ động xem xét các vấn đề sau: 
1. Việc dùng thuốc thế nào, đã đúng liều dùng, uống theo hướng dẫn của bác sỹ chưa? Có tự ý giảm liều không? Nếu có cần phải điều chỉnh lại y như toa bác sỹ hướng dẫn.
2. Chế độ ăn uống hàng ngày có nhiều chất bột, đường, nhiều bánh kẹo không? Hàng ngày bạn có thường xuyên uống bột ngũ cốc pha sẵn, các loại bánh làm sẵn từ bột mì, hoặc bún, miến, cháo, phở không? Nếu có cần điều chỉnh lại, ăn ít chất bột đường, ăn tăng cường rau xanh và chia nhỏ bữa ăn trong ngày.
3. Bạn có tập thể dục hàng ngày không? Nếu không quả thực sẽ là thiếu xót rất lớn. Tập thể dục vừa làm giảm căng thẳng và vừa giảm đường huyết rất hiệu quả.
Giai đoạn đường huyết đang tăng cao như vậy, bạn cũng có thể cân nhắc dùng thêm 6 viên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, chia làm 2 lần mỗi ngày để giúp giảm và ổn định đường huyết cùng thuốc điều trị, kiểm soát chế độ ăn và tập luyện.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Lê Biên

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị