Thực phẩm nào giúp tăng cường sinh lý nam giới?

Ngoài 30, nam giới thường bị giảm ham muốn và chức năng tình dục do suy giảm nội tiết tố

Tư thế "quan hệ" có quyết định giới tính thai nhi?

Tết chồng về mà tôi đã mắc chứng khô hạn

Sex càng nhiều thì càng khỏe

Sai lầm tồi tệ của nam giới trong tình dục

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến,

Nồng độ testosterone, estrogen và kích thích tố tuyến giáp sẽ bắt đầu giảm xuống khi nam giới bước sang tuổi 30. Sự thay đổi này là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến chức năng tình dục của bạn, bao gồm suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. 

Rượu vang và chocolate đen là 2 loại thực phẩm đã được chứng minh có tác dụng tăng cường ham muốn, cải thiện chức năng tình dục bởi chúng giàu flavonoid và các chất chống oxy hóa làm tăng lưu thông máu, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe tình dục của mình bằng cách tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu omega 3, L-Arginine, kali, nitrat, arginine, kẽm như dầu olive, cá hồi, các loại hạt, tỏi, chuối, động vật có vỏ, các loại rau xanh...

Bạn cũng có thể tìm hiểu một số loại thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone, nhưng cần lưu ý việc lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, chỉ mua ở các cửa hàng/quầy thuốc có uy tín và sử dụng đúng theo hướng dẫn của người tư vấn.    

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn nên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục (chẳng hạn như chạy bộ, bơi lội, chơi một số bộ môn thể thao), cần loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, thức khuya... Cần cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi vì căng thẳng tâm lý cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới khả năng tình dục của bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị