Thoái hóa đốt sống cổ tập luyện thế nào?

Có một số động tác thể dục giúp cải thiện tình trạng khó chịu do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đêm gây ra (ảnh minh họa)

Người bị thoái hóa đĩa đệm nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Thoái hóa nhẹ, xẹp đốt sống lưng nên điều trị cách nào?

Thoái hóa cột sống dùng TPBVSK Cốt Thoái Vương có đỡ?

Teo bắp dưới chân phải, không đau là bệnh gì?

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ C5, C6 là hiện tượng 2 đốt sống C5, C6 bị tổn thương hoặc thoái hóa do lão hóa vùng đĩa đệm vàtổ chức xương đốt sống. Những tổn thương này có thể khiến cho nhân nhầy đĩa đệm thoát ra ngoài gây chèn ép tới các dây thần kinh, tạo nên các cơn đau nhức tại vùng cổ. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không tiến hành chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây ra một số biến chứng phức tạp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
Có nhiều động tác, bài thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ được các chuyên gia khuyên người bệnh nên thực hiện. Trong đó các bài tập có thể thực hiện tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn gồm:
Thực hiện các bài tập cho cơ cổ: Đây thực sự là một bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ rất hữu hiệu và mang lại hiệu quả lớn, để giúp bạn phòng chống và điều trị bệnh thoái hóa đốt sống.
5 phút tập mỗi ngày giúp bạn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống
Thực hiện:
- Dùng tay ấn vào các khớp xương ở cổ, rồi ngửa đầu ra đằng sau.
- Tiến hành dồn hết sức về phía sau, rồi sử dụng 2 tay để chống lại lực đó.
- Cố gắng giữ tư thế đó khoảng 3 đến 5 phút.
Mỗi lần bạn thực hiện bài tập này, nên kéo dài thời gian nhằm mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ.
Bài tập xoay cổ: Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể thực hiện bài tập này một cách đơn giản, bất cứ khi nào bị đau mỏi.
Thực hiện:
- Trước hết, bạn cần đứng hoặc ngồi thẳng lưng, mặt hướng về phía trước.
- Tiếp đến cúi đầu về phía trước, sau đó xoay sang trái rồi vòng qua phải 360 độ về vị trí ban đầu.
- Thực hiện động tác này 5 - 10 lần sau đó chuyển bên.
Muốn nâng cao hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cổ, bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương hàng ngày. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa khớp. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương... giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm; cùng các vitamin B (B1, B2), vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể. Glycine, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống từ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị