Thoái hóa cột sống, khớp có nên phẫu thuật không?

Thoái hóa cột sống có nên phẫu thuật? (Ảnh minh họa)

Làm sao để phục hồi lại khớp đã bị thoái hóa?

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Người cao tuổi thay khớp gối có nên dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Trả lời:
Chào bạn!
Khi gặp tình trạng đau nhức xương khớp, cột sống nguyên nhân do thoái hóa và do acid uric tăng cao, uống thuốc dài ngày mà không thấy cải thiện, rất nhiều người to ra lo lắng và sốt sắng với một phương pháp tác động mạnh hơn đó là phẫu thuật. Để quyết định phẫu thuật thoái hóa cột sống lưng hay không người bệnh cần tìm hiểu rõ về ưu nhược điểm của phẫu thuật thoái hóa cột sống lưng cũng như những nguy cơ có thể xảy ra.
Rất nhiều người đã kỳ vọng là sẽ khỏi thoái hóa cột sống lưng, khớp háng, khớp đầu gối… hoàn toàn sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể giảm được cơn đau do thoái hóa và bệnh có thể dễ dàng bị tái phát sau đó. Thậm chí, nhiều trường hợp mổ bị phản tác dụng, bệnh nhân cảm thấy đau đớn hơn trước khi mổ rất nhiều.
Bên cạnh đó, trong quá trình phẫu thuật vẫn có thể xảy ra những sự cố ngoài ý muốn (như nhiễm trùng, rò vết mổ,…) gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Việc quyết định phẫu thuật hay không phải có chỉ định của chuyên gia y tế, họ sẽ là người đánh giá mức độ bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Bạn nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín, có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị chính xác nhất. 
Với cột sống, xương khớp đang bị thoái hóa, bạn nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cột sống. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. 
Ngoài thoái hóa cột sống, bạn còn mắc thêm acid uric máu cao, nếu acid uric cao quá mức có thể bị lắng đọng thành tinh thể urat gây viêm đau tại khớp. Bạn nên phòng ngừa bệnh gout và ngăn chặn sự tăng cao quá mức của nồng độ acid uric bằng một sản phẩm cũng có nguồn gốc thảo dược khác như TPBVSK Hoàng Thống Phong.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng