Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Bệnh sỏi thận có thể làm nam giới suy giảm khả năng sinh lý

Thận yếu: Căn nguyên của nhiều bệnh tật

Tiểu đêm nhiều có phải do thận yếu?

Yếu thận, yếu luôn sinh lý?

Hạt dẻ tăng cường sức khỏe cho người thận yếu

Bác sỹ Đinh Mạnh Hùng - Trưởng khoa Siêu âm, Phòng khám 125 Thái Thịnh, trả lời:

Chào bạn!

Thận yếu là nói đến sự suy giảm chức năng của thận hay còn gọi là suy thận. Bệnh thận yếu (suy thận) này là do nhiều nguyên nhân mà thành, bệnh có thể hình thành từ nhiều tháng hoặc nhiều năm và gây nên những tổn thương cho thận.

Các bệnh lý dẫn đến thận yếu là bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh viêm nhiễm ở bàng quang, ung thư bàng quang, thận, phì đại tuyến tiền liệt… Ngoài ra, các bệnh ở thận như sỏi thận và viêm cầu thận nếu không điều trị cũng dẫn đến suy thận mạn tính rất nguy hiểm.

Một số những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng: Tinh thần căng thẳng, mệt mỏi; Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt; Chấn thương ở niệu đạo, dị tật ở cơ quan sinh dục; Tiếp xúc với hóa chất độc hại, sóng điện thoại; Do mặc đồ lót bó chật…

Đặc biệt tinh trùng bị ảnh hưởng còn có nguyên nhân trực tiếp từ các bệnh như rối loạn cương dương, bệnh ở tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt), bệnh viêm đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…

Như vậy, thận là thuộc hệ thống tiết niệu, khi thận bị tổn thương không liên quan đến chất lượng hay số lượng của tinh trùng bạn nhé! Những tổn thương ở thận sẽ chỉ gây nên vấn đề suy giảm chức năng sinh lý nam và làm giảm ham muốn tình dục. Lý giải cho vấn đề suy giảm ham muốn là bởi thận có chức năng quan trọng trong hệ nội tiết, nó là một phần của hệ thống này và vai trò của các tuyến thượng thận là sản xuất một lượng hormone nhất định, bởi vậy bị thận yếu lượng hormone này sẽ thay đổi và gây nên tình trạng trên.

Bên cạnh đó, đa phần những người đàn ông bị thận yếu sẽ kèm chứng đau mỏi lưng, tinh thần và cơ thể mệt mỏi. Khi quan hệ tình dục thường gặp tình trạng lưng dưới đau nhức, đau cả vùng đùi háng nên thường không muốn quan hệ.

Để khắc phục tình trạng suy giảm chức năng tình dục do thận yếu bạn cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị triệt để bệnh thận của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Thực hiện)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị